1. Môn Toán
  2. đề khảo sát toán 11 lần 1 năm 2024 – 2025 trường thpt triệu sơn 3 – thanh hóa
đề khảo sát toán 11 lần 1 năm 2024 – 2025 trường thpt triệu sơn 3 – thanh hóa
Ngày đăng: 12/01/2025

đề khảo sát toán 11 lần 1 năm 2024 – 2025 trường thpt triệu sơn 3 – thanh hóa

Đề Khảo Sát Chất Lượng Học Sinh Lớp 11 Môn Toán Lần 1 Năm Học 2024 – 2025 – Trường THPT Triệu Sơn 3, Thanh Hóa

Montoan.com.vn hân hạnh giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh đề khảo sát chất lượng môn Toán lớp 11 lần 1 năm học 2024 – 2025, do trường THPT Triệu Sơn 3, tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Đề thi được thiết kế với cấu trúc đa dạng, bao gồm trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn, đúng/sai và trả lời ngắn, nhằm kiểm tra toàn diện năng lực của học sinh. Đề thi kèm theo đáp án chi tiết và lời giải các câu hỏi vận dụng cao, giúp học sinh tự ôn tập hiệu quả.

Cấu Trúc Đề Thi

Phân bố dạng bài:

  • 30%: Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.
  • 40%: Trắc nghiệm đúng/sai.
  • 30%: Trắc nghiệm trả lời ngắn.

Thời gian làm bài: 90 phút.

Mã đề:

  • Đề thi bao gồm các mã: Mã 111, Mã 112, Mã 113, Mã 114.

Ma Trận Nội Dung Đề Thi

Phần Kiến Thức Lớp 10

  1. Hàm Số
    • Ôn tập các tính chất và đồ thị của hàm số bậc nhất, bậc hai.
    • Phân tích đồ thị để giải các bài toán thực tế.
  2. Vectơ Và Tọa Độ Trong Mặt Phẳng
    • Tính toán độ dài, tích vô hướng của vectơ.
    • Ứng dụng tọa độ để giải các bài toán hình học phẳng.
  3. Tổ Hợp Và Xác Suất
    • Công thức tổ hợp, chỉnh hợp.
    • Các quy tắc cơ bản của xác suất.

Phần Kiến Thức Lớp 11

  1. Lượng Giác
    • Công thức lượng giác cơ bản.
    • Phương trình và bất phương trình lượng giác.
  2. Dãy Số, Cấp Số Cộng (CSC) Và Cấp Số Nhân (CSN)
    • Công thức tổng quát và tổng của dãy số, CSC, và CSN.
    • Ứng dụng vào các bài toán thực tế.
  3. Giới Hạn Và Hàm Số Liên Tục
    • Tính giới hạn của dãy số và hàm số.
    • Kiểm tra tính liên tục tại một điểm.
  4. Các Số Đặc Trưng Của Mẫu Số Liệu Ghép Nhóm – Độ Đo Xu Thế Trung Tâm
    • Tính giá trị trung bình, trung vị, và mốt của dữ liệu.
    • Đo lường độ phân tán: phương sai, độ lệch chuẩn.
  5. Quan Hệ Song Song Trong Không Gian
    • Tính chất và dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song, đường thẳng song song với mặt phẳng.
    • Bài toán chứng minh hình học không gian.
  6. Lũy Thừa Với Số Mũ Thực
    • Tính toán với lũy thừa số mũ thực.
    • Phương trình, bất phương trình lũy thừa.

Điểm Nổi Bật Của Đề Thi

  1. Phân bổ kiến thức toàn diện:
    • Bao quát cả kiến thức lớp 10 và 11, đảm bảo học sinh có nền tảng vững chắc trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.
  2. Ứng dụng thực tế:
    • Đề thi kết hợp các bài toán lý thuyết và bài toán ứng dụng, giúp học sinh hiểu rõ ý nghĩa thực tiễn của toán học.
  3. Tính đa dạng cao:
    • Kết hợp giữa nhiều dạng bài trắc nghiệm, từ nhiều phương án lựa chọn, đúng/sai, đến trả lời ngắn, phù hợp với nhiều năng lực học sinh.
  4. Hỗ trợ học sinh yếu – giỏi:
    • Các câu hỏi vận dụng cao đi kèm đáp án chi tiết, hỗ trợ học sinh tự cải thiện kỹ năng giải bài.

Hướng Dẫn Ôn Tập Hiệu Quả

Phần Kiến Thức Lớp 10

  • Hàm Số:
    • Nắm chắc các dạng đồ thị cơ bản.
    • Luyện bài tập về phương trình và bất phương trình liên quan đến đồ thị.
  • Vectơ Và Tọa Độ:
    • Thành thạo các phép toán với vectơ.
    • Thực hành bài toán hình học phẳng sử dụng tọa độ.
  • Tổ Hợp Và Xác Suất:
    • Làm quen với các công thức tổ hợp, chỉnh hợp, và xác suất cơ bản.
    • Ứng dụng giải các bài toán đếm số cách, xác suất rút thẻ, bốc thăm.

Phần Kiến Thức Lớp 11

  • Lượng Giác:
    • Học thuộc các công thức lượng giác và cách giải phương trình lượng giác đơn giản.
    • Thực hành nhiều bài tập biến đổi biểu thức lượng giác.
  • Dãy Số, CSC Và CSN:
    • Tập trung vào công thức tính tổng và bài toán thực tế liên quan đến dãy số.
  • Giới Hạn Và Hàm Số Liên Tục:
    • Luyện tính giới hạn, đặc biệt các dạng vô định.
    • Nắm vững định nghĩa và tính chất hàm số liên tục.
  • Quan Hệ Song Song Trong Không Gian:
    • Rèn luyện bài toán chứng minh hai đường thẳng, hoặc đường thẳng và mặt phẳng song song.
  • Lũy Thừa Với Số Mũ Thực:
    • Hiểu rõ các quy tắc tính toán và áp dụng vào bài toán phương trình, bất phương trình.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-01.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-02.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-03.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-04.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-05.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-06.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-07.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-08.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-09.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-11-lan-1-nam-2024-2025-truong-thpt-trieu-son-3-thanh-hoa-10.jpg

File đề khảo sát toán 11 lần 1 năm 2024 – 2025 trường thpt triệu sơn 3 – thanh hóa PDF Chi Tiết

đề khảo sát toán 11 lần 1 năm 2024 – 2025 trường thpt triệu sơn 3 – thanh hóa chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề khảo sát toán 11 lần 1 năm 2024 – 2025 trường thpt triệu sơn 3 – thanh hóa sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề khảo sát toán 11 lần 1 năm 2024 – 2025 trường thpt triệu sơn 3 – thanh hóa chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%