1. Môn Toán
  2. đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 toán 11 năm 2024 – 2025 thpt lạng giang 1 – bắc giang
đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 toán 11 năm 2024 – 2025 thpt lạng giang 1 – bắc giang
Ngày đăng: 23/12/2024

đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 toán 11 năm 2024 – 2025 thpt lạng giang 1 – bắc giang

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề rèn luyện kĩ năng làm bài lần 2 môn Toán 11 năm học 2024 – 2025 trường THPT Lạng Giang số 1, tỉnh Bắc Giang. Đề thi có đáp án mã đề 101 103 105 107 102 104 106 108.

Trích dẫn Đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 Toán 11 năm 2024 – 2025 THPT Lạng Giang 1 – Bắc Giang:

+ Cho cấp số nhân 5, 10, 20, …, 163840. a) Số hạng đầu và công bội của cấp số nhân lần lượt là u1 = 5, q = 2. b) Số hạng thứ năm của cấp sô nhân là u5 = 80. c) Tổng 8 số hạng đầu của cấp sô nhân là S8 = 1275. d) Cấp số nhân đã cho là dãy số hữu hạn gồm có 15 số hạng.

+ Trong đợt quyên góp để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi. 40 học sinh lớp 11A của một trường THPT thực hiện kế hoạch quyên góp như sau: Ngày đầu tiên mỗi bạn quyên góp 3000 đồng, từ ngày thứ hai trở đi mỗi bạn quyên góp hơn ngày liền trước là 1000 đồng. Hỏi sau bao nhiêu ngày thì số tiền quyên góp được là 10000000 đồng.

+ Từ độ cao 100m, người ta thả một quả bóng cao su xuống đất. Giả sử cứ sau mỗi lần chạm đất, quả bóng nảy lên một độ cao bằng 1/4 độ cao mà quả bóng đạt được trước đó. Gọi Sn là tổng độ dài quãng đường đi được của quả bóng từ lúc bắt đầu thả quả bóng đến khi quả bóng chạm đất lần thứ n. Nếu quá trình này cứ tiếp tục diễn ra mãi thì tổng quãng đường quả bóng di chuyển được là bao nhiêu? (làm tròn đến hàng đơn vị).

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-01.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-02.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-03.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-04.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-05.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-06.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-07.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-08.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-09.jpgimages-post/de-ren-ki-nang-lam-bai-lan-2-toan-11-nam-2024-2025-thpt-lang-giang-1-bac-giang-10.jpg

File đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 toán 11 năm 2024 – 2025 thpt lạng giang 1 – bắc giang PDF Chi Tiết

đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 toán 11 năm 2024 – 2025 thpt lạng giang 1 – bắc giang chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 toán 11 năm 2024 – 2025 thpt lạng giang 1 – bắc giang sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề rèn kĩ năng làm bài lần 2 toán 11 năm 2024 – 2025 thpt lạng giang 1 – bắc giang chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%