đề kscl toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt tiên du 1 – bắc ninh
Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 11 năm học 2024 – 2025 | Trường THPT Tiên Du số 1, Bắc Ninh
Montoan.com.vn trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 11 đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 11, năm học 2024 – 2025 của trường THPT Tiên Du số 1, tỉnh Bắc Ninh. Đây là tài liệu quan trọng giúp học sinh ôn tập và đánh giá năng lực bản thân. Đề thi được biên soạn với đa dạng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút và đi kèm đáp án chi tiết (mã đề 112).
Cấu trúc và nội dung đề thi khảo sát chất lượng Toán 11
1. Hình thức thi
30% trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (12 câu): Đánh giá khả năng lựa chọn đáp án đúng trong các bài toán tính toán và tư duy logic.
40% trắc nghiệm đúng sai (4 câu): Kiểm tra khả năng nhận định, phân tích và đánh giá đúng sai của các phát biểu.
30% trắc nghiệm trả lời ngắn (6 câu): Yêu cầu học sinh đưa ra đáp án ngắn gọn và chính xác.
Trích dẫn nội dung đề thi Toán 11
1. Bài toán về rạp hát
Đề bài:
Một rạp hát có các hàng ghế xếp theo hình quạt, số ghế mỗi hàng tăng dần theo quy luật:
Hàng thứ nhất có 20 ghế, hàng thứ hai có 23 ghế, hàng thứ ba có 26 ghế, và cứ thế tăng thêm 3 ghế mỗi hàng.
Số ghế ở hàng cuối cùng là 77 ghế.
Ngoài ra, giá vé được chia theo khu vực:
5 hàng ghế đầu: 180.000 đồng/vé.
5 hàng ghế cuối: 100.000 đồng/vé.
Các hàng ghế còn lại: 140.000 đồng/vé.
Yêu cầu:
a) Tính số hàng ghế trong rạp hát.
b) Số ghế ở hàng thứ năm là bao nhiêu?
c) Số ghế ở hàng thứ mười sáu nhiều hơn số ghế ở hàng thứ nhất bao nhiêu ghế?
d) Nếu bán hết vé, tổng số tiền thu được là bao nhiêu?
2. Bài toán tích lũy tiền gửi tiết kiệm
Đề bài:
Cô Hoa quyết định mỗi tháng gửi 500.000 đồng vào ngân hàng với lãi suất 0,5%/tháng, tiền lãi được nhập vào gốc.
Thời gian tích lũy: từ khi con gái cô tròn 3 tuổi đến khi con gái tròn 18 tuổi (15 năm).
Cô ngừng gửi sau tháng cuối cùng và rút toàn bộ số tiền.
Yêu cầu:
Tính tổng số tiền cô Hoa tích lũy được (làm tròn đến hàng triệu đồng), biết rằng lãi suất không thay đổi trong suốt thời gian gửi.
3. Bài toán thống kê thời gian sử dụng điện thoại
Đề bài:
Khảo sát thời gian sử dụng điện thoại trong một ngày của học sinh lớp 11A, thu được mẫu số liệu ghép nhóm như sau:
Thời gian (phút)
[0;20)
[20;40)
[40;60)
[60;80)
[80;100)
Số học sinh
5
9
11
10
6
Yêu cầu:
a) Tính thời gian sử dụng điện thoại trung bình (làm tròn đến chữ số hàng phần chục).
b) Số học sinh sử dụng điện thoại dưới 1 giờ trong một ngày là bao nhiêu?
c) Mốt của mẫu số liệu ghép nhóm là bao nhiêu (làm tròn đến chữ số hàng đơn vị)?
d) Trung vị của mẫu số liệu ghép nhóm là bao nhiêu (làm tròn đến chữ số hàng đơn vị)?
Hướng dẫn ôn tập hiệu quả
1. Nắm vững kiến thức trọng tâm
Số học và dãy số: Hiểu cách tính số hạng tổng quát, tổng số hạng của dãy số.
Toán tài chính: Sử dụng công thức lãi suất kép để tính toán số tiền tích lũy.
Thống kê: Biết cách tính trung bình, mốt, trung vị từ số liệu ghép nhóm.
2. Luyện đề thực hành
Làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng câu hỏi đúng sai, trả lời ngắn.
Thực hành bài toán liên quan đến ứng dụng thực tế để tăng khả năng tư duy.
3. Phân tích đáp án
Sử dụng đáp án chi tiết (mã đề 112) để đối chiếu bài làm và rút kinh nghiệm từ lỗi sai.
Tải đề thi và đáp án
Quý thầy cô và các em học sinh có thể truy cập Montoan.com.vn để tải về đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 11 năm học 2024 – 2025 trường THPT Tiên Du số 1, Bắc Ninh, kèm đáp án và lời giải chi tiết. Đây là nguồn tài liệu chất lượng, hỗ trợ ôn tập hiệu quả.
Lời kết
Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 11 của trường THPT Tiên Du số 1 không chỉ đánh giá năng lực mà còn giúp học sinh rèn luyện tư duy và kỹ năng giải toán. Chúc các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi!
Hình Ảnh Chi Tiết
File đề kscl toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt tiên du 1 – bắc ninh PDF Chi Tiết
đề kscl toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt tiên du 1 – bắc ninh chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: đề kscl toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt tiên du 1 – bắc ninh sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
đề kscl toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt tiên du 1 – bắc ninh chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.