1. Môn Toán
  2. đề kscl hsg toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối thpt triệu sơn & lê lợi – thanh hóa
đề kscl hsg toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối thpt triệu sơn & lê lợi – thanh hóa
Ngày đăng: 06/12/2024

đề kscl hsg toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối thpt triệu sơn & lê lợi – thanh hóa

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề khảo sát chất lượng học sinh giỏi liên trường môn Toán 12 lần 2 năm học 2024 – 2025 khối THPT Triệu Sơn & THPT Lê Lợi, tỉnh Thanh Hóa. Đề thi gồm 20 câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn + 06 câu trắc nghiệm đúng sai + 06 câu trắc nghiệm trả lời ngắn, thời gian làm bài 90 phút. Kỳ thi được diễn ra vào ngày 22 tháng 11 năm 2024. Đề thi có đáp án và lời giải chi tiết mã đề 121.

Trích dẫn Đề KSCL HSG Toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối THPT Triệu Sơn & Lê Lợi – Thanh Hóa:

+ Bạn Hoa chọn ngẫu nhiên 3 số phân biệt trong tập hợp {1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9} và sắp xếp chúng theo thứ tự giảm dần để tạo thành một số gồm ba chữ số. Bạn Bình chọn ngẫu nhiên 3 số phân biệt trong tập hợp {1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8} và sắp xếp chúng theo thứ tự giảm dần để tạo thành một số gồm ba chữ số. Tìm xác suất sao cho số của Hoa lớn hơn số của Bình (Kết quả làm tròn đến hàng phần trăm).

+ Cho tấm tôn hình lục giác đều cạnh 24cm. Người ta cần làm một hình chóp lục giác đều bằng cách cắt bỏ đi các phần tô đậm là các tam giác cân, sau đó gập và hàn lại (các đường hàn không đáng kể) thành hình chóp lục giác đều (như hình vẽ dưới đây). Thể tích lớn nhất khối chóp tạo thành bằng bao nhiêu? (Kết quả làm tròn đến hàng đơn vị).

+ Một nhà địa chất học đang ở tại điểm A trên sa mạc. Anh ta muốn đến điểm B và cách A một đoạn là 70 km. Trong sa mạc thì xe anh ta chỉ có thể di chuyển với vận tốc là 30 km/h. Nhà địa chất phải đến được điểm B sau 2 giờ. Vì vậy, nếu anh ta đi từ A đến B sẽ không thể đến đúng giờ được. May mắn thay, có một con đường nhựa song song với đường nối A và B và cách AB một đoạn 10 km. Trên đường nhựa đó thì xe nhà địa chất này có thể di chuyển với vận tốc 50 km/h. Thời gian ngắn nhất để nhà địa chất di chuyển từ A đến B là bao nhiêu phút.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-01.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-02.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-03.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-04.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-05.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-06.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-07.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-08.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-09.jpgimages-post/de-kscl-hsg-toan-12-lan-2-nam-2024-2025-khoi-thpt-trieu-son-le-loi-thanh-hoa-10.jpg

File đề kscl hsg toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối thpt triệu sơn & lê lợi – thanh hóa PDF Chi Tiết

đề kscl hsg toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối thpt triệu sơn & lê lợi – thanh hóa chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề kscl hsg toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối thpt triệu sơn & lê lợi – thanh hóa sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề kscl hsg toán 12 lần 2 năm 2024 – 2025 khối thpt triệu sơn & lê lợi – thanh hóa chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%