1. Môn Toán
  2. bài giảng môn toán 10 học kì 2 – nguyễn công hạnh
bài giảng môn toán 10 học kì 2 – nguyễn công hạnh
Thể Loại: Toán 10
Ngày đăng: 18/01/2024

bài giảng môn toán 10 học kì 2 – nguyễn công hạnh

Tài liệu gồm 202 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Công Hạnh (trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk), bao gồm lý thuyết bài giảng, làm quen nhau, món quà tại lớp, bí mật về nhà và thủ thuật trắc nghiệm các chuyên đề môn Toán 10 học kì 2, kết hợp 3 bộ sách giáo khoa Toán 10 chương trình GDPT 2018: Cánh Diều, Chân Trời Sáng Tạo, Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống.

CHUYÊN ĐỀ 7: ĐẠI SỐ TỔ HỢP 1.

BÀI 1: QUY TẮC ĐẾM – SƠ ĐỒ HÌNH CÂY 1.

BÀI 2: HOÁN VỊ – CHỈNH HỢP – TỔ HỢP 9.

+ BÀI GIẢNG 1: MỞ ĐẦU VỀ HOÁN VỊ – CHỈNH HỢP – TỔ HỢP 9.

+ BÀI GIẢNG 2: XẾP NGƯỜI VÀ ĐỒ VẬT 22.

+ BÀI GIẢNG 3: CHỌN NGƯỜI VÀ ĐỒ VẬT 29.

+ BÀI GIẢNG 4: BÀI TOÁN ĐẾM LIÊN QUAN HÌNH HỌC 35.

+ BÀI GIẢNG 5: BÀI TOÁN ĐẾM SỐ 40.

BÀI 3: NHỊ THỨC NEWTON 47.

+ BÀI GIẢNG 1: PHƯƠNG TRÌNH – BPT – CHỨNG MINH 47.

+ BÀI GIẢNG 2: KHAI TRIỂN CÓ ĐIỀU KIỆN SỐ HẠNG 56.

+ BÀI GIẢNG 3: KHAI TRIỂN NHIỀU HẠNG TỬ (NÂNG CAO) 66.

+ BÀI GIẢNG 4: KHAI TRIỂN CÓ ĐIỀU KIỆN TỔNG (NÂNG CAO) 73.

BÀI 4: XÁC SUẤT 79.

+ BÀI GIẢNG 1: BIẾN CỐ VÀ ĐỊNH NGHĨA CỔ ĐIỂN CỦA BIẾN CỐ 79.

+ BÀI GIẢNG 2: VẺ ĐẸP CỦA XÁC SUẤT 85.

CHUYÊN ĐỀ 8: TỌA ĐỘ OXY 96.

BÀI 1: ĐƯỜNG THẲNG 96.

+ BÀI GIẢNG 1: TÁN ĐỔ PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG THẲNG 96.

+ BÀI GIẢNG 2: PHƯƠNG TRÌNH MẪU 1 VÀ MẪU 2 102.

+ BÀI GIẢNG 3: XỬ LÍ TIA PHÂN GIÁC – PHƯƠNG TRÌNH MẪU 3 110.

+ BÀI GIẢNG 4: PHƯƠNG TRÌNH MẪU 4 117.

+ BÀI GIẢNG 5: PHƯƠNG TRÌNH MẪU 5 128.

BÀI 2: ĐƯỜNG TRÒN 137.

+ BÀI GIẢNG 1: PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG TRÒN 137.

+ BÀI GIẢNG 2: TIẾP TUYẾN CỦA ĐƯỜNG TRÒN 145.

+ BÀI GIẢNG 3: VTTĐ GIỮA ĐƯỜNG THẲNG VÀ ĐƯỜNG TRÒN 156.

BÀI 4: BA ĐƯỜNG CONIC 165.

+ BÀI GIẢNG 1: ELIP 165.

+ BÀI GIẢNG 2: HYPEBOL 178.

+ BÀI GIẢNG 3: PARABOL 190.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-001.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-002.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-003.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-004.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-005.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-006.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-007.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-008.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-009.jpgimages-post/bai-giang-mon-toan-10-hoc-ki-2-nguyen-cong-hanh-010.jpg

File bài giảng môn toán 10 học kì 2 – nguyễn công hạnh PDF Chi Tiết

bài giảng môn toán 10 học kì 2 – nguyễn công hạnh chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài giảng môn toán 10 học kì 2 – nguyễn công hạnh sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài giảng môn toán 10 học kì 2 – nguyễn công hạnh chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%