Tài liệu gồm 102 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Lê Quang Xe, bao gồm tóm tắt lý thuyết, các dạng toán thường gặp, bài tập rèn luyện và bài tập trắc nghiệm chuyên đề hàm số mũ và hàm số lôgarit trong chương trình môn Toán 11 bộ sách Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống.
Chương 6. HÀM SỐ MŨ VÀ HÀM SỐ LÔGARIT 132.
Bài 1. LŨY THỪA VỚI SỐ MŨ THỰC 132.
A TÓM TẮT LÍ THUYẾT 132.
B CÁC DẠNG TOÁN THƯỜNG GẶP 135.
+ Dạng 1. Tính giá trị biểu thức chứa lũy thừa 135.
+ Dạng 2. Biến đổi, rút gọn biểu thức chứa lũy thừa 137.
+ Dạng 3. So sánh các lũy thừa 137.
+ Dạng 4. Điều kiện cho luỹ thừa, căn thức 139.
C BÀI TẬP RÈN LUYỆN 140.
D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM LẦN 1 149.
Bài 2. LÔGARIT 156.
A TÓM TẮT LÍ THUYẾT 156.
B CÁC DẠNG TOÁN THƯỜNG GẶP 159.
+ Dạng 1. Áp dụng tính chất để tính toán biểu thức chứa lôgarit 159.
+ Dạng 2. Áp dụng một số tính chất của phép tính lôgarit 160.
+ Dạng 3. Dạng toán liên quan đến đổi cơ số 162.
+ Dạng 4. Bài toán thực tế, liên môn 163.
C BÀI TẬP RÈN LUYỆN 165.
D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM LẦN 1 172.
Bài 3. HÀM SỐ MŨ, HÀM SỐ LOGARIT 180.
A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 180.
B MỘT SỐ DẠNG TOÁN CƠ BẢN 182.
+ Dạng 1. Đồ thị hàm số mũ, hàm số lôgarit 182.
+ Dạng 2. Tìm tập xác định của hàm số mũ và hàm số lôgarit 183.
+ Dạng 3. Một số bài toán thực tế 184.
C BÀI TẬP RÈN LUYỆN 185.
D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM LẦN 1 193.
Bài 4. PHƯƠNG TRÌNH, BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ VÀ LÔGARIT 200.
A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 200.
B CÁC DẠNG TOÁN THƯỜNG GẶP 202.
+ Dạng 1. Giải phương trình mũ 202.
+ Dạng 2. Giải phương trình lôgarit 203.
+ Dạng 3. Giải bất phương trình mũ 204.
+ Dạng 4. Giải bất phương trình lôgrit 205.
+ Dạng 5. Một số bài toán thực tế 206.
C BÀI TẬP RÈN LUYỆN 208.
D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM LẦN 1 217.
Bài 5. BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VI 228.
A BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 228.
B BÀI TẬP TỰ LUẬN 230.
Hình Ảnh Chi Tiết
File bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 kết nối tri thức với cuộc sống PDF Chi Tiết
bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 kết nối tri thức với cuộc sống chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 kết nối tri thức với cuộc sống sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 kết nối tri thức với cuộc sống chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.