1. Môn Toán
  2. bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs
bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs
Ngày đăng: 03/08/2023

bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs

Tài liệu gồm 164 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Cư, bao gồm tóm tắt kiến thức cơ bản cần nắm, phân loại và phương pháp giải bài tập chuyên đề hàm số mũ và hàm số lôgarit trong chương trình môn Toán 11 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống (KNTTvCS).

bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs

BÀI 18. LŨY THỪA VỚI SỐ MŨ THỰC.

+ Dạng 1. Rút gọn biểu thức.

+ Dạng 2. Viết biểu thức dưới dạng lũy thừa.

+ Dạng 3. So sánh.

BÀI 19. LÔGARIT.

+ Dạng 1. Rút gọn biểu thức.

+ Dạng 2. Biểu diễn theo lôgarit.

+ Dạng 3. So sánh.

BÀI 20. HÀM SỐ MŨ VÀ HÀM SỐ LÔGARIT.

+ Dạng 1. Tìm tập xác định, tập giá trị của hàm số.

+ Dạng 2. So sánh.

+ Dạng 3. Đồ thị hàm số.

BÀI 21. PHƯƠNG TRÌNH, BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ VÀ LÔGARIT.

+ Dạng 1. Đưa về cùng cơ số.

+ Dạng 2. Phương pháp đặt ẩn phụ.

+ Dạng 3. Lôgarit hóa, mũ hóa.

BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VI.

BÀI TẬP TỔNG ÔN.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-001.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-002.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-003.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-004.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-005.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-006.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-007.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-008.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-009.jpgimages-post/bai-giang-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-toan-11-knttvcs-010.jpg

File bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs PDF Chi Tiết

bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài giảng hàm số mũ và hàm số lôgarit toán 11 knttvcs chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%