1. Môn Toán
  2. đề khảo sát toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt nam từ liêm – hà nội
đề khảo sát toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt nam từ liêm – hà nội
Ngày đăng: 18/01/2025

đề khảo sát toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt nam từ liêm – hà nội

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra khảo sát chất lượng môn Toán 9 lần 1 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Kỳ thi được diễn ra vào ngày 16 tháng 01 năm 2025.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm – Hà Nội:

+ Một hộp có 25 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số 1; 2; 3; 4; …; 25; hai thẻ khác nhau thì ghi hai số khác nhau. Xét phép thử “Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp” và biến cố M: “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là một số chia hết cho 3”. Tính xác suất của biến cố M.

+ Trong Hội chợ Tết, bạn Dương đề xuất với bố mẹ cho bán thêm mặt hàng bánh chưng trong gian hàng của gia đình. Mỗi chiếc bánh chưng có giá mua vào là 40 nghìn đồng và giá bán ra là 50 nghìn đồng. Để nhận được 500 nghìn đồng tiền lãi trở lên thì bạn Dương phải bán được ít nhất bao nhiêu chiếc bánh chưng?

+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Trong một chuyến đi trải nghiệm, học sinh lớp 9A trường THCS Bình Minh đã quyên góp tiền mua 90 quyển vở gồm hai loại để tặng các em làng Nguyên Thủy (Chiềng Hắc – Mộc Châu – Sơn La). Giá mỗi quyển vở loại thứ nhất là 8 nghìn đồng, giá mỗi quyển vở loại thứ hai là 10 nghìn đồng. Hỏi lớp 9A đã mua bao nhiêu quyển vở mỗi loại? Biết rằng tổng số tiền lớp 9A đã quyên góp được là 840 nghìn đồng.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-khao-sat-toan-9-lan-1-nam-2024-2025-phong-gd-dt-nam-tu-liem-ha-noi-1.jpgimages-post/de-khao-sat-toan-9-lan-1-nam-2024-2025-phong-gd-dt-nam-tu-liem-ha-noi-2.jpg

File đề khảo sát toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt nam từ liêm – hà nội PDF Chi Tiết

đề khảo sát toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt nam từ liêm – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề khảo sát toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt nam từ liêm – hà nội sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề khảo sát toán 9 lần 1 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt nam từ liêm – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%