MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng môn Toán 9 giai đoạn tháng 01 năm học 2024 – 2025 trường THCS Chu Văn An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 tháng 01 năm 2025 trường THCS Chu Văn An – Hà Nội:
+ Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, một trường THCS tổ chức Hội chợ Tết Âm nhằm gây quỹ từ thiện. Các bạn học sinh lớp 9A dự định làm một số phong bao lì xì để bán trong hội chợ. Theo kế hoạch, các bạn dự kiến mỗi ngày làm 50 chiếc phong bao lì xì. Nhưng khi thực hiện, do trong lớp có nhiều bạn khéo tay nên mỗi ngày các bạn đã làm được 57 chiếc. Vì vậy lớp 9A không những đã hoàn thành trước kế hoạch một ngày mà còn làm thêm được 13 chiếc phong bao lì xì nữa. Hỏi theo kế hoạch, các bạn lớp 9A dự định làm bao nhiêu chiếc phong bao lì xì?
+ Một chiếc quạt giấy khi xòe ra có dạng nửa hình tròn (như hình bên). Phần giấy dán có dạng một nửa hình vành khuyên giới hạn bởi hai nửa đường tròn cùng tâm và có bán kính lần lượt là 21 cm và 6 cm. Tính diện tích phần giấy để làm quạt, biết rằng cần hai lớp giấy để dán hai mặt của chiếc quạt đó. (Bỏ qua phần nếp gấp; Lấy pi = 3,14; Làm tròn kết quả đến hàng phần mười của centimét vuông).
+ Một công ty sản xuất dụng cụ thể thao nhận được một đơn đặt hàng sản xuất 8000 quả bóng tennis. Công ty này sở hữu một số máy móc, mỗi máy có thể sản xuất 30 quả bóng trong một giờ. Chi phí thiết lập các máy này là 200 nghìn đồng cho mỗi máy. Khi được thiết lập, hoạt động sản xuất sẽ diễn ra hoàn toàn tự động dưới sự giám sát của một nhân công. Số tiền phải trả cho người giám sát là 192 nghìn đồng mỗi giờ (người này sẽ giám sát tất cả các máy hoạt động). Hỏi công ty nên sử dụng bao nhiêu máy để chi phí sản xuất là thấp nhất?
Hình Ảnh Chi Tiết
File đề khảo sát toán 9 tháng 01 năm 2025 trường thcs chu văn an – hà nội PDF Chi Tiết
đề khảo sát toán 9 tháng 01 năm 2025 trường thcs chu văn an – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: đề khảo sát toán 9 tháng 01 năm 2025 trường thcs chu văn an – hà nội sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
đề khảo sát toán 9 tháng 01 năm 2025 trường thcs chu văn an – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.