1. Môn Toán
  2. đề cuối học kì 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kỳ anh – hà tĩnh
đề cuối học kì 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kỳ anh – hà tĩnh
Thể Loại: Đề Thi HK1 Toán 6
Ngày đăng: 12/01/2025

đề cuối học kì 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kỳ anh – hà tĩnh

Đề Thi Khảo Sát Chất Lượng Cuối Học Kì 1 Môn Toán Lớp 6 Năm Học 2024 – 2025 – Phòng GD&ĐT Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Montoan.com.vn hân hạnh giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh đề kiểm tra khảo sát chất lượng cuối học kì 1 môn Toán lớp 6 năm học 2024 – 2025, do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức. Đề thi được thiết kế với cấu trúc 30% trắc nghiệm70% tự luận, thời gian làm bài là 90 phút, gồm 02 trang, kèm đáp án chi tiếthướng dẫn chấm điểm.

Trích Dẫn Nội Dung Đề Thi

Bài 1: Phân Chia Phần Thưởng

Đề bài:

Cô giáo chủ nhiệm lớp 6A muốn chia:

  • 80 quyển vở,
  • 64 tập giấy kiểm tra,
  • 72 bút bi

thành một số phần thưởng như nhau để thưởng cho học sinh có thành tích cao trong dịp sơ kết học kỳ I.

Yêu cầu:

a) Hỏi có thể chia được nhiều nhất là bao nhiêu phần thưởng?

b) Khi đó, mỗi phần thưởng sẽ có bao nhiêu quyển vở, tập giấy kiểm tra, và bút bi?

Bài 2: Tính Toán Với Mảnh Vườn

Đề bài:

Mảnh vườn nhà bác Ba có dạng hình chữ nhật với:

  • Chiều dài: 24m,
  • Chiều rộng: 15m.

Yêu cầu:

a) Tính chu vi của mảnh vườn.

b) Bác Ba dự định cứ 5m² trồng một cây quất, biết rằng giá một cây quất giống là 30.000 đồng.

Tính số tiền bác Ba cần để mua đủ số cây quất giống trồng trên cả mảnh vườn.

Bài 3: So Sánh Nhiệt Độ Đông Đặc

Đề bài:

Xem bảng nhiệt độ đông đặc của các chất sau:

  • A. Thủy ngân
  • B. Rượu
  • C. Băng phiến
  • D. Nước

Câu hỏi:

Chất nào có nhiệt độ đông đặc thấp nhất?

Điểm Nổi Bật Của Đề Thi

  1. Tính thực tế cao:
    • Các bài toán gắn liền với tình huống thực tế như chia phần thưởng, tính toán chi phí trồng cây, giúp học sinh hiểu rõ hơn về ứng dụng của toán học trong đời sống.
  2. Kết hợp lý thuyết và thực hành:
    • Phần trắc nghiệm kiểm tra kiến thức cơ bản.
    • Phần tự luận yêu cầu học sinh vận dụng lý thuyết để giải quyết các bài toán cụ thể.
  3. Kiểm tra kỹ năng đa dạng:
    • Kiến thức về bội số chung lớn nhất (BCNN).
    • Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật và bài toán thực tế về chi phí.
    • Kỹ năng phân tích số liệu trong các bảng nhiệt độ.

Hướng Dẫn Ôn Tập Hiệu Quả

Bài 1: Phân Chia Phần Thưởng

  • Ôn tập cách tìm bội số chung lớn nhất (BCNN) để xác định số phần thưởng lớn nhất.
  • Luyện tập bài toán chia đều các số liệu thực tế.

Bài 2: Tính Toán Với Mảnh Vườn

  • Áp dụng công thức tính chu vi hình chữ nhật: \\[ Chu \\, vi = 2 \cdot (dài + rộng). \\]
  • Sử dụng công thức tính diện tích và lập kế hoạch chi phí trồng cây.

Bài 3: So Sánh Nhiệt Độ Đông Đặc

  • Tìm hiểu và ghi nhớ nhiệt độ đông đặc của các chất phổ biến.
  • Luyện cách so sánh số liệu nhanh và chính xác.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-ky-anh-ha-tinh-1.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-ky-anh-ha-tinh-2.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-ky-anh-ha-tinh-3.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-ky-anh-ha-tinh-4.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-ky-anh-ha-tinh-5.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-ky-anh-ha-tinh-6.jpg

File đề cuối học kì 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kỳ anh – hà tĩnh PDF Chi Tiết

đề cuối học kì 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kỳ anh – hà tĩnh chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kì 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kỳ anh – hà tĩnh sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề cuối học kì 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kỳ anh – hà tĩnh chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%