MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 6 đề khảo sát chất lượng cuối học kỳ 1 môn Toán 6 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Đề thi cấu trúc 30% trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn + 70% tự luận, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.
Trích dẫn Đề học kỳ 1 Toán 6 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT thành phố Thái Bình:
+ Một trong những khẩu hiệu tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030 là “Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng!”. Trong khẩu hiệu trên số La Mã được dùng để chỉ Đại hội lần thứ bao nhiêu? A. Mười sáu B. Mười lăm C. Mười bốn D. Mười chín.
+ Để có tiền mua đồ dùng học tập ủng hộ các bạn chịu ảnh hưởng của bão lụt, Cường đã thu gom phế liệu và tiết kiệm từ tiền ăn sáng. Mỗi sáng Cường dành ra được 8 000 đồng và trung bình mỗi ngày thu gom được 10 vỏ lon bia. Hỏi sau 2 tuần Cường dành được bao nhiêu tiền? Biết mỗi vỏ lon bia bán được 300 đồng.
+ Người ta dự định mở một con đường cắt qua mảnh vườn hình chữ nhật với các kích thước được cho trên hình vẽ dưới đây. a) Tính chu vi và diện tích của mảnh vườn khi chưa mở đường. b) Nếu con đường cắt qua được thực hiện như thiết kế, phần đất còn lại của mảnh vườn là bao nhiêu mét vuông? c) Người ta lên kế hoạch trồng rau ở phần đất còn lại và cứ 5m2 đất thì gieo hết một túi hạt giống với giá 7 000 đồng. Hỏi chi phí để mua hạt giống dự kiến là bao nhiêu?
Hình Ảnh Chi Tiết
File đề học kỳ 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thành phố thái bình PDF Chi Tiết
đề học kỳ 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thành phố thái bình chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: đề học kỳ 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thành phố thái bình sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
đề học kỳ 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thành phố thái bình chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.