1. Môn Toán
  2. đề cuối học kì 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt nguyễn trãi – thái bình
đề cuối học kì 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt nguyễn trãi – thái bình
Ngày đăng: 22/01/2025

đề cuối học kì 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt nguyễn trãi – thái bình

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 12 năm học 2024 – 2025 trường THPT Nguyễn Trãi, tỉnh Thái Bình. Đề thi có đáp án mã đề 000 – 121 – 122 – 123 – 124.

Trích dẫn Đề cuối học kì 1 Toán 12 năm 2024 – 2025 trường THPT Nguyễn Trãi – Thái Bình:

+ Giá đóng cửa của một cổ phiếu là giá của cổ phiếu đó cuối một phiên giao dịch. Bảng sau thống kê giá đóng cửa của hai mã cổ phiếu A và B trong 50 ngày giao dịch liên tiếp. Giá đóng cửa [120;122) [122;124) [124;126) [126;128) [128;130). Cổ phiếu A 8 9 12 10 11. Cổ phiếu B 16 4 3 6 21. Các mệnh đề sau đúng hay sai? a) Người ta có thể dùng phương sai và độ lệch chuẩn để so sánh mức độ rủi ro của các loại cổ phiếu có giá trị trung bình gần bằng nhau. Cổ phiếu nào có phương sai, độ lệch chuẩn cao hơn thì được coi là có độ rủi ro lớn hơn. Theo quan điểm trên thì cổ phiếu A có độ rủi ro thấp hơn cổ phiếu B b) Xét mẫu số liệu của cổ phiếu B ta có độ lệch chuẩn của mẫu số liệu ghép nhóm là 15,4096 c) Xét mẫu số liệu của cổ phiếu A ta có phương sai của mẫu số liệu ghép nhóm là 7,5216 d) Xét mẫu số liệu của cổ phiếu B ta có số trung bình của mẫu số liệu ghép nhóm là 115,28.

+ Một phòng học có thiết kế dạng hình hộp chữ nhật với chiều dài là 8m, chiều rộng là 7m và chiều cao là 3,2 m. Tại vị trí chính giữa trần nhà của phòng học được gắn một chiếc quạt trần. Xét hệ trục toạ độ Oxyz có gốc O trùng với một góc phòng và mặt phẳng (Oxy) trùng với mặt sàn (hình vẽ), đơn vị đo được lấy theo mét. Tìm toạ độ của điểm gắn quạt.

+ Trong một cơ sở sản xuất nước tinh khiết, nhân viên phụ trách sản xuất cho biết, nếu mỗi ngày cơ sở này sản xuất x(m3) nước tinh khiết thì phải chi trả các khoản sau: 5 triệu đồng chi phí cố định; 0,15 triệu đồng cho mỗi mét khối sản phẩm; 0,0005 x2 chi phí bảo dưỡng máy móc. Biết công suất tối đa mỗi ngày của cơ sở này là 200m3. Gọi C(x) là chi phí sản xuất x(m3) sản phẩm mỗi ngày và C(x) là chi phí trung bình mỗi mét khối sản phẩm. Khi đó: a) C(x) = 0,0005×2 + 0,15x + 5 b) Chi phí sản xuất 100m3 nước tinh khiết là 20 triệu đồng c) Chi phí trung bình giảm xuống khi sản lượng nước tinh khiết trong ngày không vượt quá 100m3 d) C(x) = 0,0005x + 0,15 + 5/x.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-12-nam-2024-2025-truong-thpt-nguyen-trai-thai-binh-1.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-12-nam-2024-2025-truong-thpt-nguyen-trai-thai-binh-2.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-12-nam-2024-2025-truong-thpt-nguyen-trai-thai-binh-3.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-12-nam-2024-2025-truong-thpt-nguyen-trai-thai-binh-4.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-12-nam-2024-2025-truong-thpt-nguyen-trai-thai-binh-5.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-12-nam-2024-2025-truong-thpt-nguyen-trai-thai-binh-6.jpg

File đề cuối học kì 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt nguyễn trãi – thái bình PDF Chi Tiết

đề cuối học kì 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt nguyễn trãi – thái bình chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kì 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt nguyễn trãi – thái bình sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề cuối học kì 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt nguyễn trãi – thái bình chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%