MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2024 – 2025 trường THPT Ngô Gia Tự, tỉnh Đắk Lắk. Đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.
Trích dẫn Đề cuối học kỳ 1 Toán 12 năm 2024 – 2025 trường THPT Ngô Gia Tự – Đắk Lắk:
+ Để đánh giá độ chính xác của hệ thống đóng gói tự động các túi cà phê người ta tiến hành thu thập mẫu số liệu về khối lượng của một số gói cà phê (đơn vị tính là gam). Máy được coi là hoạt động tốt theo tiếu chuẩn của nhà máy nếu khối lượng trung bình của các gói cà phê nằm trong khoảng (198;202) và độ lệch chuẩn nhỏ hơn 3 gam. Kết quả kiểm tra được thống kê trong bảng dưới đây Cân nặng (gam) [190;194) [194;198) [198;202) [202;206) [206;210). Số gói 2 5 6 5 2. a) Phương sai của mẫu số liệu ghép nhóm trên bằng 22. b) Cỡ mẫu là n = 20. c) Khối lượng trung bình các gói cà phê bằng 200 gam. d) Máy hoạt động tốt theo tiêu chuẩn của nhà máy.
+ Một chiếc ô tô được đặt trên mặt đáy dưới của một khung sắt có dạng hình hộp chữ nhật với đáy trên là hình chữ nhật ABCD, mặt phẳng (ABCD) song song với mặt phẳng nằm ngang. Khung sắt buộc vào móc E của chiếc cần cẩu sao cho các đoạn dây cáp EA, EB, EC, ED có độ dài bằng nhau và cùng tạo với mặt phẳng (ABCD) góc 450 (minh họa như hình dưới). Chiếc cần cẩu kéo khung sắt lên theo phương thẳng đứng. Biết trọng lượng của ô tô là 9510 N, trọng lượng của khung sắt là 2490 N và cường độ các lực căng là bằng nhau. Tính cường độ lực căng F1 (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị).
+ Bác Hùng đầu tư cùng một số tiền vào hai lĩnh vực kinh doanh A và B. Bác Hùng thống kê số tiền thu được mỗi tháng trong 20 tháng theo mỗi lĩnh vực cho kết quả như sau: Số tiền (triệu đồng) [10;20) [20;30) [30;40) [40;50) [50;60). Số tháng theo lĩnh vực A: 2 4 8 4 2. Số tháng theo lĩnh vực B: 3 2 5 4 6. Gọi xA, xB lần lượt là số tiền trung bình thu được vào hai lĩnh vực kinh doanh A và B. Tính xA – xB.
File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG
Hình Ảnh Chi Tiết
File đề cuối học kỳ 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt ngô gia tự – đắk lắk PDF Chi Tiết
đề cuối học kỳ 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt ngô gia tự – đắk lắk chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kỳ 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt ngô gia tự – đắk lắk sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
đề cuối học kỳ 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt ngô gia tự – đắk lắk chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.