1. Môn Toán
  2. các dạng toán hàm số lượng giác và phương trình lượng giác toán 11 cánh diều
các dạng toán hàm số lượng giác và phương trình lượng giác toán 11 cánh diều

các dạng toán hàm số lượng giác và phương trình lượng giác toán 11 cánh diều

Tài liệu gồm 153 trang, bao gồm lý thuyết cần nhớ, phân loại và phương pháp giải toán, bài tập tự luyện và bài tập trắc nghiệm chuyên đề hàm số lượng giác và phương trình lượng giác trong chương trình môn Toán 11 Cánh Diều, có đáp án và lời giải chi tiết.

MỤC LỤC:

Chương 1. HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC 1.

Bài 1. GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC LƯỢNG GIÁC 1.

A LÝ THUYẾT CẦN NHỚ 1.

B PHÂN LOẠI VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN 4.

+ Dạng toán 1. Đổi đơn vị giữa độ và rađian. Độ dài cung tròn 4.

+ Dạng toán 2. Số đo của góc lượng giác. Hệ thức Chasles 5.

+ Dạng toán 3. Biểu diễn góc lượng giác trên đường tròn lượng giác 7.

+ Dạng toán 4. Tính các giá trị lượng giác của một góc lượng giác 8.

+ Dạng toán 5. Tính giá trị của biểu thức M liên quan đến các giá trị lượng giác 11.

+ Dạng toán 6. Rút gọn biểu thức, chứng minh đẳng thức 12.

+ Dạng toán 7. Vận dụng thực tiễn 14.

C BÀI TẬP TỰ LUYỆN 15.

D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 25.

Bài 2. CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI LƯỢNG GIÁC 29.

A LÝ THUYẾT CẦN NHỚ 29.

B PHÂN LOẠI VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN 30.

+ Dạng toán 1. Sử dụng công thức cộng, công thức nhân đôi 30.

+ Dạng toán 2. Sử dụng công thức biến đổi tích thành tổng 31.

+ Dạng toán 3. Sử dụng công thức biến đổi tổng thành tích 32.

+ Dạng toán 4. Các bài toán chứng minh, rút gọn 34.

+ Dạng toán 5. Vận dụng thực tiễn 37.

C BÀI TẬP TỰ LUYỆN 38.

D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 44.

Bài 3. HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ ĐỒ THỊ 47.

A KIẾN THỨC CẦN NHỚ 47.

B PHÂN LOẠI, PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN 48.

+ Dạng toán 1. Tìm tập xác định của hàm số lượng giác 48.

+ Dạng toán 2. Tính chẵn lẻ của hàm số 51.

+ Dạng toán 3. Tìm giá trị lớn nhất – giá trị nhỏ nhất 52.

C BÀI TẬP TỰ LUYỆN 55.

D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 57.

Bài 4. PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN 59.

A KIẾN THỨC CẦN NHỚ 59.

B PHÂN LOẠI, PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN 61.

+ Dạng toán 1. Giải các phương trình lượng giác cơ bản 61.

+ Dạng toán 2. Giải các phương trình lượng giác dạng mở rộng 64.

+ Dạng toán 3. Vận dụng thực tiễn 65.

C BÀI TẬP TỰ LUYỆN 66.

D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 72.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-001.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-002.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-003.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-004.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-005.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-006.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-007.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-008.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-009.jpgimages-post/cac-dang-toan-ham-so-luong-giac-va-phuong-trinh-luong-giac-toan-11-canh-dieu-010.jpg

File các dạng toán hàm số lượng giác và phương trình lượng giác toán 11 cánh diều PDF Chi Tiết

các dạng toán hàm số lượng giác và phương trình lượng giác toán 11 cánh diều chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các dạng toán hàm số lượng giác và phương trình lượng giác toán 11 cánh diều sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các dạng toán hàm số lượng giác và phương trình lượng giác toán 11 cánh diều chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%