1. Môn Toán
  2. các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp
các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp
Thể Loại: Toán 11|Xác Suất
Ngày đăng: 20/09/2019

các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp

Tài liệu gồm 57 trang được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Bảo Vương tuyển tập 175 câu hỏi và bài toán trắc nghiệm biến cố và xác suất của biến cố thường gặp trong đề thi Trung học Phổ thông Quốc gia môn Toán, có đáp án và lời giải chi tiết, các câu hỏi và bài toán được phân chia thành các dạng bài riêng biệt tùy thuộc vào đặc điểm và phương pháp giải bài toán đó, tài liệu giúp học sinh học tốt chủ đề tổ hợp và xác suất (Đại số và Giải tích 11 chương 2) và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán sắp tới.

Mục lục tài liệu các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp:

Phần A. Câu hỏi

Dạng toán 1. Mô tả không gian mẫu và mối liên hệ giữa các biến cố.

Dạng toán 2. Các dạng toán về xác suất.

Dạng toán 2.1 Sử dụng định nghĩa cổ điển về xác xuất – quy về bài toán đếm (Trang 3).

Dạng toán 2.1.1 Bài toán tính xác suất sử dụng định nghĩa cổ điển bằng cách tính trực tiếp số phần tử thuận lợi cho biến cố (Trang 3).

A. Một số bài toán chọn vật, chọn người (Trang 3).

B. Một số bài toán liên quan đến chữ số (Trang 8).

C. Một số bài toán liên quan đến yếu tố sắp xếp (Trang 11).

D. Một số bài toán liên quan đến xúc sắc (Trang 12).

E. Một số bài toán liên quan đến hình học (Trang 13).

F. Một số bài toán đề thi (Trang 15).

Dạng toán 2.1.2 Tính xác suất sử dụng định nghĩa cổ điển bằng phương pháp gián tiếp (Trang 15).

Dạng toán 2.2 Sử dụng quy tắc tính xác suất (Trang 18).

Dạng toán 2.2.1 Sử dụng quy tắc cộng (Trang 18).

Dạng toán 2.2.2 Sử dụng quy tắc nhân (Trang 19).

Dạng toán 2.2.3 Sử dụng quy tắc cộng và quy tắc nhân (Trang 20).

[ads]

Phần B. Lời giải tham khảo

Dạng toán 1. Mô tả không gian mẫu và mối liên hệ giữa các biến cố.

Dạng toán 2. Các dạng toán về xác suất.

Dạng toán 2.1 Sử dụng định nghĩa cổ điển về xác xuất – quy về bài toán đếm (Trang 23).

Dạng toán 2.1.1 Bài toán tính xác suất sử dụng định nghĩa cổ điển bằng cách tính trực tiếp số phần tử thuận lợi cho biến cố (Trang 23).

A. Một số bài toán chọn vật, chọn người (Trang 23).

B. Một số bài toán liên quan đến chữ số (Trang 30).

C. Một số bài toán liên quan đến yếu tố sắp xếp (Trang 36).

D. Một số bài toán liên quan đến xúc sắc (Trang 38).

E. Một số bài toán liên quan đến hình học (Trang 40).

F. Một số bài toán đề thi (Trang 43).

Dạng toán 2.1.2 Tính xác suất sử dụng định nghĩa cổ điển bằng phương pháp gián tiếp (Trang 44).

Dạng toán 2.2 Sử dụng quy tắc tính xác suất (Trang 49).

Dạng toán 2.2.1 Sử dụng quy tắc cộng (Trang 49).

Dạng toán 2.2.2 Sử dụng quy tắc nhân (Trang 51).

Dạng toán 2.2.3 Sử dụng quy tắc cộng và quy tắc nhân (Trang 53).

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-01.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-02.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-03.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-04.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-05.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-06.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-07.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-08.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-09.jpgimages-post/cac-dang-toan-bien-co-va-xac-suat-cua-bien-co-thuong-gap-10.jpg

File các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp PDF Chi Tiết

các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các dạng toán biến cố và xác suất của biến cố thường gặp chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%