1. Môn Toán
  2. các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm toán 12 học kì 1
các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm toán 12 học kì 1
Thể Loại: Toán 12
Ngày đăng: 09/10/2022

các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm toán 12 học kì 1

Tài liệu gồm 151 trang, được biên soạn bởi tập thể quý thầy, cô giáo nhóm Pi Latex, tuyển tập các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm Toán 12 học kì 1.

Mục lục:

A GIẢI TÍCH 3.

Chương 1 KHẢO SÁT & VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ 5.

Vấn đề 1 SỰ ĐỒNG BIẾN VÀ NGHỊCH BIẾN 6.

Dạng 1 Xét tính đơn điệu của hàm số 7.

Dạng 2 Tìm tham số để hàm y = (ax + b)/(cx + d) đơn điệu trên từng khoảng xác định 9.

Dạng 3 Tìm tham số để hàm bậc ba y = ax3 + bx2 + cx + d đơn điệu trên R 10.

Dạng 4 Tìm tham số m để hàm số đơn điệu trên K 11.

Dạng 5 Dùng tính đơn điệu chứng minh bất đẳng thức 15.

Vấn đề 2 CỰC TRỊ 24.

Dạng 1 Tìm cực trị hàm số: cực đại và cực tiểu 25.

Dạng 2 Tìm tham số m để hàm bậc ba có cực trị 27.

Dạng 3 Tìm tham số m để hàm trùng phương có một hoặc ba cực trị 30.

Dạng 4 Tìm tham số m để hàm số đạt cực trị tại điểm 32.

Vấn đề 3 GIÁ TRỊ LỚN NHẤT VÀ GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT 38.

Dạng 1 Tìm GTLN, GTNN của hàm số trên đoạn [a; b] 39.

Dạng 2 Tìm GTLN, GTNN của hàm số trên khoảng (a; b) 40.

Dạng 3 Các bài toán vận dụng cao, toán thực tế min, max 41.

Vấn đề 4 TIỆM CẬN 45.

Vấn đề 5 KHẢO SÁT VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ 46.

Dạng 1 Các dạng đồ thị hàm số bậc ba y = ax3 + bx2 + cx + d 47.

Dạng 2 Các dạng đồ thị của hàm số trùng phương y = ax4 + bx2 + c 48.

Dạng 3 Hàm phân thức (ax + b)/(cx + d) 49.

Vấn đề 6 PHƯƠNG TRÌNH TIẾP TUYẾN 54.

Dạng 1 Cho tiếp điểm y − y0 = f0(x0)·(x − x0) 54.

Dạng 2 Cho hệ số góc tiếp tuyến k = f0(x0) 55.

Dạng 3 Cho điểm tiếp tuyến đi qua 56.

Vấn đề 7 TƯƠNG GIAO ĐỒ THỊ 61.

Dạng 1 Tìm giao điểm của 2 đồ thị y = f(x), y = g(x) 61.

Dạng 2 Biện luận số nghiệm của phương trình dựa vào đồ thị 62.

Dạng 3 (C): y = (ax + b)/(cx + d) cắt (d) tại 2 điểm phân biệt 63.

Dạng 4 y = ax3 + bx2 + cx + d cắt (d) tại 3 điểm phân biệt 64.

Dạng 5 (C): y = ax3 + bx2 + cx + d cắt trục hoành lập thành một cấp số cộng 65.

Dạng 6 Tìm m để hàm trùng phương cắt (d) tại bốn điểm phân biệt 66.

Vấn đề 8 ĐIỂM CỐ ĐỊNH CỦA HỌ ĐƯỜNG CONG 67.

Vấn đề 9 ĐIỂM CÓ TỌA ĐỘ NGUYÊN CỦA ĐỒ THỊ 68.

Vấn đề 10 ĐỒ THỊ HÀM CHỨA GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI 70.

Dạng 1 Trị tuyệt đối toàn phần y = |f(x)| (C0) 70.

Dạng 2 Trị tuyệt đối cùa riêng x: y = f(|x|)(C0) 71.

Dạng 3 Trị tuyệt đối cục bộ y = |u(x)| · v(x) (C0) 72.

Vấn đề 11 TÍNH CHẤT ĐỒ THỊ HÀM F0(X) 73.

Dạng 1 Tính đơn điệu của hàm số y = f(x) dựa vào đồ thị y = f0(x) 73.

Dạng 2 Cực trị của hàm số y = f(x) dựa vào đồ thị y = f0(x) 74.

ÔN TẬP CHƯƠNG I 80.

Chương 2 LŨY THỪA, MŨ & LÔGARIT 83.

Vấn đề 1 LŨY THỪA 84.

Vấn đề 2 LÔGARIT 86.

Vấn đề 3 HÀM SỐ LŨY THỪA, HÀM SỐ MŨ VÀ HÀM SỐ LOGARIT 89.

Vấn đề 4 PHƯƠNG TRÌNH MŨ 97.

Vấn đề 5 PHƯƠNG TRÌNH LOGARIT 98.

Vấn đề 6 BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ 100.

Vấn đề 7 BẤT PHƯƠNG TRÌNH LÔGARIT 102.

Vấn đề 8 HỆ PHƯƠNG TRÌNH MŨ VÀ LÔGARIT 107.

Dạng 1 107.

Vấn đề 9 BÀI TOÁN THỰC TẾ 108.

Dạng 1 Lãi đơn 108.

Dạng 2 Lãi kép 108.

Dạng 3 Tiền gửi hàng tháng 108.

Dạng 4 Vay vốn trả góp 109.

Chương 3 NGUYÊN HÀM, TICH PHÂN & ỨNG DỤNG 111.

Chương 4 SỐ PHỨC 113.

B HÌNH HỌC 115.

Chương 5 KHỐI ĐA DIỆN 117.

Vấn đề 1 KHỐI ĐA DIỆN ĐỀU 118.

Dạng 1 Khối đa diện lồi 118.

Dạng 2 Năm khối đa diện đều 119.

Vấn đề 2 KHỐI CHÓP 121.

Dạng 1 Hình chóp có cạnh bên vuông góc với đáy 121.

Dạng 2 Hình chóp có mặt bên vuông góc với mặt đáy 124.

Dạng 3 Hình chóp đa giác đều, hình chóp đều 126.

Vấn đề 3 KHỐI LĂNG TRỤ 131.

Dạng 1 Lăng trụ đứng, lăng trụ xiên 131.

Chương 6 NÓN, TRỤ & CẦU 137.

Vấn đề 1 MẶT CẦU 137.

Vấn đề 1 MẶT CẦU – KHỐI CẦU 138.

Dạng 1 Tìm tâm và bán kính mặt cầu ngoại tiếp hình chóp 140.

Dạng 2 Tính diện tích, thể tích mặt cầu 141.

Vấn đề 2 MẶT NÓN 143.

Vấn đề 3 MẶT TRỤ 147.

Chương 7 TỌA ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN 151.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-001.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-002.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-003.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-004.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-005.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-006.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-007.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-008.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-009.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-tu-luan-va-trac-nghiem-toan-12-hoc-ki-1-010.jpg

File các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm toán 12 học kì 1 PDF Chi Tiết

các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm toán 12 học kì 1 chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm toán 12 học kì 1 sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm toán 12 học kì 1 chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%