1. Môn Toán
  2. các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn
các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn
Thể Loại: Tài Liệu Toán 9
Ngày đăng: 22/07/2022

các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn

Tài liệu gồm 66 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn, có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh lớp 9 tham khảo khi học chương trình Toán 9 phần Đại số chương 3.

Chương 3. Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn 174.

1. Phương trình bậc nhất hai ẩn. Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn 174.

1. Tóm tắt lý thuyết 174.

2. Các bài toán nâng cao 175.

+ Dạng 48. Xét xem cặp số có phải là nghiệm của phương trình không 175.

+ Dạng 49. Tìm nghiệm tổng quát và biểu diễn tập nghiệm của phương trình 176.

+ Dạng 50. Xác định tham số khi biết nghiệm của phương trình 176.

+ Dạng 51. Đoán nhận số nghiệm của hệ phương trình bậc nhất 177.

+ Dạng 52. Hai hệ phương trình tương đương 177.

3. Luyện tập 178.

4. Thử thách 179.

2. Phương pháp giải hệ phương trình 180.

1. Tóm tắt lý thuyết 180.

2. Các dạng toán 183.

+ Dạng 53. Giải và biện luận hệ phương trình 183.

+ Dạng 54. Các bài toán về đường thẳng trong hệ trục tọa độ 184.

+ Dạng 55. Xác định tham số để hệ có nghiệm duy nhất 185.

+ Dạng 56. Xác định tham số để hệ vô nghiệm 186.

+ Dạng 57. Xác định tham số để hệ có vô số nghiệm 187.

+ Dạng 58. Xác định tham số để hệ có nghiệm thỏa điều kiện khác 188.

3. Luyện tập 189.

4. Các bài toán nâng cao 193.

3. Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình 196.

1. Tóm tắt lý thuyết 196.

2. Các dạng toán 196.

+ Dạng 59. Toán số học, phần trăm 196.

+ Dạng 60. Toán năng suất công việc 197.

+ Dạng 61. Toán chuyển động 198.

+ Dạng 62. Toán có các yếu tố hình học 199.

+ Dạng 63. Toán việc làm chung làm riêng 200.

+ Dạng 64. Dạng toán khác 201.

3. Luyện tập 202.

4. Các bài toán nâng cao 208.

4. Ôn tập chương 3 211.

1. Toán trắc nghiệm 211.

2. Toán tự luận 222.

+ Dạng 65. Giải hệ phương trình 222.

+ Dạng 66. Giải và biện luận hệ phương trình 225.

+ Dạng 67. Xác định tham số để hệ có nghiệm thỏa mãn điều kiện đề bài 227.

+ Dạng 68. Toán số học, phần trăm 229.

+ Dạng 69. Toán năng suất công việc 230.

+ Dạng 70. Toán chuyển động 230.

+ Dạng 71. Toán có các yếu tố hình học 231.

+ Dạng 72. Toán làm chung làm riêng 232.

+ Dạng 73. Các dạng khác 233.

+ Dạng 74. Giải hệ n phương trình bậc nhất n ẩn với n = 3, n = 4 233.

+ Dạng 75. Giải toán bằng cách lập hệ phương trình 234.

5. Đề kiểm tra 1 tiết 236.

1. Đề số 1 (Dành cho học sinh đại trà) 236.

2. Đề số 2 (Dành cho học sinh giỏi) 237.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-01.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-02.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-03.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-04.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-05.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-06.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-07.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-08.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-09.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-he-hai-phuong-trinh-bac-nhat-hai-an-10.jpg

File các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn PDF Chi Tiết

các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các dạng bài tập hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%