1. Môn Toán
  2. bí quyết chứng minh bất đẳng thức – nguyễn quốc bảo
bí quyết chứng minh bất đẳng thức – nguyễn quốc bảo
Ngày đăng: 19/08/2020

bí quyết chứng minh bất đẳng thức – nguyễn quốc bảo

Tài liệu gồm 327 trang, được biên soạn bởi tác giả Nguyễn Quốc Bảo, hướng dẫn các phương pháp chứng minh bất đẳng thức, đây là dạng toán khó, thường xuất hiện trong các đề thi chọn học sinh giỏi Toán 8 / Toán 9, đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán.

Phần I. CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỨNG MINH BẤT ĐẲNG THỨC.

Chủ đề 1 Phương pháp dùng định nghĩa trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 2 Phương pháp biến đổi tương đương trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 3 Phương pháp phản chứng trong chứng minh bất đẳng thức .

Chủ đề 4 Phương pháp tam thức bậc hai trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 5 Sử dụng tính chất tỷ số trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 6 Phương pháp làm trội, làm giảm trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 7 Phương pháp quy nạp toán học trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 8 Chứng minh bất đẳng thức dãy số bằng bất đẳng thức cổ điển.

Chủ đề 9 Sử dụng bất đẳng thức AM-GM (Cauchy).

Chủ đề 10 Sử dụng bất đẳng thức Bunyakovsky.

[ads]

Chủ đề 11 Bất đẳng thức có biến trên một đoạn.

Chủ đề 12 Kĩ thuật đồng bậc hóa trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 13 Kĩ thuật chuẩn hóa trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 14 Sử dụng đẳng thức trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 15 Sử dụng nguyên lý Dirichlet trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 16 Sắp xếp biến trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 17 Sử dụng hàm số bậc nhất trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 18 Phương pháp dồn biến trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 19 Phương pháp hình học trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 20 Phương pháp đổi biến trong chứng minh bất đẳng thức.

Chủ đề 21 Cực trị biểu thức có dấu giá trị tuyệt đối.

Chủ đề 22 Phương pháp hệ số bất định trong chứng minh bất đẳng thức.

Phần II. TUYỂN CHỌN CÁC BÀI TOÁN BẤT ĐẲNG THỨC HAY THCS.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-001.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-002.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-003.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-004.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-005.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-006.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-007.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-008.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-009.jpgimages-post/bi-quyet-chung-minh-bat-dang-thuc-nguyen-quoc-bao-010.jpg

File bí quyết chứng minh bất đẳng thức – nguyễn quốc bảo PDF Chi Tiết

bí quyết chứng minh bất đẳng thức – nguyễn quốc bảo chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bí quyết chứng minh bất đẳng thức – nguyễn quốc bảo sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bí quyết chứng minh bất đẳng thức – nguyễn quốc bảo chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%