1. Môn Toán
  2. các dạng bài tập hàm số bậc nhất
các dạng bài tập hàm số bậc nhất
Thể Loại: Tài Liệu Toán 9
Ngày đăng: 22/07/2022

các dạng bài tập hàm số bậc nhất

Tài liệu gồm 69 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các dạng bài tập hàm số bậc nhất, có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh lớp 9 tham khảo khi học chương trình Toán 9 phần Đại số chương 2.

Chương 2. Hàm số bậc nhất 105.

1. Khái niệm hàm số. Hàm số bậc nhất 105.

1. Tóm tắt lý thuyết 105.

2. Hàm số bậc nhất 106.

3. Các dạng toán 107.

+ Dạng 33. Biểu diễn điểm A(x0; y0) trên hệ trục tọa độ 107.

+ Dạng 34. Nhận dạng hàm số bậc nhất 108.

+ Dạng 35. Vẽ đồ thị hàm số bậc nhất 109.

+ Dạng 36. Tìm giá trị của x hoặc y khi biết giá trị còn lại 110.

+ Dạng 37. Hàm số đồng biến và nghịch biến 111.

4. Luyện tập 112.

5. Các bài toán nâng cao 114.

2. Đồ thị hàm số bậc nhất 117.

1. Tóm tắt lý thuyết 117.

2. Các dạng toán 117.

+ Dạng 38. Điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng 117.

+ Dạng 39. Xác định đường thẳng thỏa mãn tính chất nào đó 119.

+ Dạng 40. Vẽ đồ thị hàm số bậc nhất, đồ thị hàm trị tuyệt đối 120.

3. Luyện tập 122.

4. Các bài toán nâng cao 126.

3. Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau 129.

1. Tóm tắt lý thuyết 129.

2. Các dạng toán 129.

+ Dạng 41. Xét vị trí tương đối của hai đường thẳng 129.

+ Dạng 42. Xác định giao điểm của hai đường thẳng 130.

+ Dạng 43. Xác định hàm số thỏa mãn điều kiện cho trước 131.

+ Dạng 44. Xác định giá trị của tham số m để đường thẳng y = ax + b thỏa mãn điều kiện cho trước 132.

3. Luyện tập 134.

4. Các bài toán nâng cao 136.

4. Hệ số góc của đường thẳng y = ax + b (a khác 0) 137.

1. Tóm tắt lý thuyết 137.

2. Các dạng toán 137.

+ Dạng 45. Xác định hệ số góc của đường thẳng 137.

+ Dạng 46. Xác định góc 138.

+ Dạng 47. Xác định đường thẳng dựa vào hệ số góc 139.

3. Luyện tập 139.

4. Các bài toán nâng cao 140.

5. Ôn tập chương 2 141.

1. Trắc nghiệm 141.

2. Tự luận 151.

6. Đề kiểm tra chương 2 171.

1. Đề số 1 (Dành cho học sinh đại trà) 171.

2. Đề số 2 (Dành cho học sinh khá – giỏi) 172.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-01.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-02.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-03.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-04.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-05.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-06.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-07.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-08.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-09.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-10.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-01.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-02.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-03.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-04.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-05.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-06.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-07.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-08.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-09.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-ham-so-bac-nhat-va-bac-hai-10.jpg

File các dạng bài tập hàm số bậc nhất PDF Chi Tiết

các dạng bài tập hàm số bậc nhất chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các dạng bài tập hàm số bậc nhất sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các dạng bài tập hàm số bậc nhất chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%