Tài liệu gồm 598 trang, được tổng hợp bởi thầy giáo Nguyễn Hoàng Việt, tuyển tập bài tập trắc nghiệm Giải tích 12 từ cơ bản đến nâng cao.
MỤC LỤC:
Chương 1. HÀM SỐ & CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN ĐỒ THỊ 1.
Bài 1. TIẾP TUYẾN CỦA ĐỒ THỊ 1.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 1.
Bài 2. TÍNH ĐƠN ĐIỆU 6.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 6.
Bài 3. CỰC TRỊ 38.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 38.
Bài 4. GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – NHỎ NHẤT VÀ CÁC ỨNG DỤNG 79.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 79.
Bài 5. ĐƯỜNG TIỆM CẬN CỦA ĐỒ THỊ 111.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 111.
Bài 6. KHẢO SÁT ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ 140.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 140.
Bài 7. TƯƠNG GIAO CỦA HAI ĐƯỜNG 194.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 194.
Bài 8. BÀI TOÁN TÌM ĐIỂM TRÊN ĐỒ THỊ 215.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 215.
Chương 2. HÀM SỐ LŨY THỪA, HÀM SỐ MŨ, HÀM SỐ LÔGARIT & ỨNG DỤNG 221.
Bài 1. LŨY THỪA – HÀM SỐ LŨY THỪA 221.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 221.
Bài 2. LÔGARIT 232.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 232.
Bài 3. HÀM SỐ MŨ & HÀM SỐ LÔGARIT 254.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 254.
Bài 4. PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ PHƯƠNG TRÌNH MŨ & LÔGARIT 298.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 298.
Bài 5. BẤT PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ & LÔGARIT 327.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 327.
Chương 3. NGUYÊN HÀM – TÍCH PHÂN & ỨNG DỤNG 349.
Bài 1. NGUYÊN HÀM 349.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 349.
B Đáp án & hướng dẫn giải 386.
Bài 2. TÍCH PHÂN 388.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 388.
B Đáp án & hướng dẫn giải 448.
Bài 3. ỨNG DỤNG TÍCH PHÂN ĐỂ TÍNH DIỆN TÍCH, THỂ TÍCH 451.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 451.
Chương 4. SỐ PHỨC 514.
Bài 1. TÌM CÁC THÔNG SỐ CỦA SỐ PHỨC 514.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 514.
Bài 2. GIẢI PHƯƠNG TRÌNH TRÊN TẬP SỐ PHỨC 559.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 559.
Bài 3. TÌM TẬP HỢP ĐIỂM BIỂU DIỄN SỐ PHỨC 571.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 571.
Bài 4. CỰC TRỊ CỦA SỐ PHỨC 591.
A Câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp 4 mức độ 591.
Hình Ảnh Chi Tiết
File bài tập trắc nghiệm giải tích 12 từ cơ bản đến nâng cao – nguyễn hoàng việt PDF Chi Tiết
bài tập trắc nghiệm giải tích 12 từ cơ bản đến nâng cao – nguyễn hoàng việt chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: bài tập trắc nghiệm giải tích 12 từ cơ bản đến nâng cao – nguyễn hoàng việt sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
bài tập trắc nghiệm giải tích 12 từ cơ bản đến nâng cao – nguyễn hoàng việt chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.