1. Môn Toán
  2. bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1)
bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1)
Thể Loại: Toán 10
Ngày đăng: 18/07/2022

bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1)

Tài liệu gồm 467 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Cư, trình bày lý thuyết SGK, phân dạng và tuyển chọn các bài tập trắc nghiệm chương trình Toán 10 Cánh Diều (tập 1), có đáp án và lời giải chi tiết.

bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1)

CHƯƠNG 1. MỆNH ĐỀ TOÁN HỌC – TẬP HỢP.

BÀI 1. MỆNH ĐỀ TOÁN HỌC.

Dạng 1: Nhận biết mệnh đề, mệnh đề chứa biến.

Dạng 2: Xét tính đúng / sai của mệnh đề.

Dạng 3: Phủ định của mệnh đề.

Dạng 4: Mệnh đề kéo theo, mệnh đề đảo và hai mệnh đề tương đương.

Dạng 5: Mệnh đề với kí hiệu với mọi, tồn tại.

BÀI 2. TẬP HỢP. CÁC PHÉP TOÁN TRÊN TẬP HỢP.

Dạng 1: Tập hợp và các phần tử của tập hợp.

Dạng 2: Tập hợp con và hai tập hợp bằng nhau.

Dạng 3: Giao và hợp của hai tập hợp.

Dạng 4: Hiệu và phần bù của hai tập hợp.

Dạng 5: Bài toán sử dụng biểu đồ Ven.

Dạng 6: Tìm giao và hợp các khoảng, nửa khoảng, đoạn.

Dạng 7: Xác định hiệu và phần bù các khoảng, đoạn, nửa khoảng.

CHƯƠNG 2. BẤT PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN.

BÀI 1. BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN.

Dạng 1. Bất phương trình bậc nhất hai ẩn.

BÀI 2. HỆ BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN.

Dạng 1. Hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn.

Dạng 2. Bài toán tối ưu.

CHƯƠNG 3. HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ.

BÀI 1. HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ.

Dạng 1: Tính giá trị của hàm số tại một điểm, điểm thuộc đồ thị.

Dạng 2: Tìm tập xác định của hàm số.

Dạng 3: Tính đồng biến, nghịch biến của hàm số.

Dạng 4: Dựa vào đồ thị tìm các khoảng đồng biến, nghịch biến.

BÀI 2. HÀM SỐ BẬC HAI. ĐỒ THỊ HÀM SỐ BẬC HAI VÀ ỨNG DỤNG.

Dạng 1: Bảng biến thiên, tính đơn điệu, GTLN và GTNN của hàm số bậc hai.

Dạng 2: Xác định hàm số bậc hai.

Dạng 3: Đồ thị hàm số bậc hai.

Dạng 4: Sự tương giao.

Dạng 5: Toán thực tế.

BÀI 3. DẤU CỦA TAM THỨC BẬC HAI.

Dạng 1. Xét dấu của tam thức bậc.

BÀI 4. BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN.

Dạng 1. Giải bất phương trình bậc hai một ẩn.

Dạng 2. Ứng dụng về dấu của tam thức bậc hai để giải bất phương trình tích.

Dạng 3. Ứng dụng về dấu của tam thức bậc hai để giải phương trình chứa ẩn ở mẫu.

Dạng 4. Ứng dụng về dấu của tam thức bậc hai để tìm tập xác định của hàm số.

Dạng 5. Tìm điều kiện của tham số để phương trình bậc hai Vô nghiệm – Có nghiệm – Có hai nghiệm phân biệt.

Dạng 6. Tìm điều kiện của tham số để phương trình bậc hai có nghiệm thỏa mãn điều kiện cho trước.

Dạng 7. Tìm điều kiện của tham số để bất phương trình vô nghiệm – có nghiệm – nghiệm đúng.

Dạng 8. Hệ bất phương trình bậc hai.

BÀI 5. HAI DẠNG PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI.

Dạng 1: Hai phương trình đưa về phương trình bậc hai thường gặp.

Dạng 2: Phương trình tích.

CHƯƠNG 4. HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC. VECTƠ.

BÀI 1. GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC TỪ 0 ĐỘ ĐẾN 180 ĐỘ. ĐỊNH LÍ CÔSIN VÀ ĐỊNH LÍ SIN TRONG TAM GIÁC.

Dạng 1: Xác định giá trị lượng giác của góc đặc biệt.

Dạng 2: Xác định giá trị của một biểu thức lượng giác có điều kiện.

Dạng 3: Sử dụng định lý sin và định lý cosin.

BÀI 2. GIẢI TAM GIÁC.

Dạng 1: Giải tam giác.

Dạng 2: Xác định các yếu tố trong tam giác.

Dạng 3: Chứng minh đẳng thức, bất đẳng thức liên quan đến các yếu tố của tam giác, tứ giác.

Dạng 4: Nhận dạng tam giác.

Dạng 5: Sử dụng các công thức liên quan đến diện tích tam giác.

Dạng 6: Bài toán thực tế.

BÀI 4. TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI VECTƠ.

Dạng 1: Xác định độ dài tổng, hiệu của các vectơ.

Dạng 2: Chứng minh đẳng thức vectơ.

BÀI 5. TÍCH CỦA MỘT SỐ VỚI MỘT VECTƠ.

Dạng 1: Dựng và tính độ dài vectơ chứa tích một vectơ với một số.

Dạng 2: Chứng minh đẳng thức vectơ.

Dạng 3: Phân tích một vectơ theo hai vectơ không cùng phương.

Dạng 4: Tìm tập hợp điểm thỏa mãn điều kiện vectơ cho trước.

BÀI 6. TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ.

Dạng 1: Tính tích vô hướng hai vectơ và xác định góc của hai vectơ.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-001.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-002.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-003.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-004.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-005.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-006.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-007.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-008.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-009.jpgimages-post/bai-giang-toan-10-canh-dieu-tap-1-010.jpg

File bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1) PDF Chi Tiết

bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1) chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1) sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài giảng toán 10 cánh diều (tập 1) chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%