1. Môn Toán
  2. đề tham khảo học sinh giỏi toán 11 năm 2024 – 2025 sở gd&đt nam định
đề tham khảo học sinh giỏi toán 11 năm 2024 – 2025 sở gd&đt nam định
Ngày đăng: 01/01/2025

đề tham khảo học sinh giỏi toán 11 năm 2024 – 2025 sở gd&đt nam định

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề tham khảo kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán 11 năm học 2024 – 2025 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định. Đề thi gồm 20 câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn + 06 câu trắc nghiệm đúng sai + 10 câu trắc nghiệm trả lời ngắn, thời gian làm bài 120 phút.

Trích dẫn Đề tham khảo học sinh giỏi Toán 11 năm 2024 – 2025 sở GD&ĐT Nam Định:

+ Vịnh Vân Phong – tỉnh Khánh Hòa nổi tiếng vì có con đường đi bộ xuyên biển nối từ Hòn Quạ đến đảo Điệp Sơn. Một du khách muốn chèo thuyền kayak từ vị trí C trên Hòn Quạ đến vị trí B trên bè thay vì đi bộ trên con đường qua vị trí A rồi mới đến vị trí B. Nếu người đó chèo thuyền với vận tốc không đổi là 4 km/h thì sẽ mất bao nhiêu phút (kết quả làm tròn đến hàng đơn vị) biết AB = 0,4 km, AC = 0,6 km và góc BAC là 60?

+ Một nhà sản xuất dùng ba loại nguyên liệu A, B, C để sản xuất ra hai loại sản phẩm P và Q. Để sản xuất 1 kg mỗi loại sản phẩm P hoặc Q phải dùng một số kilôgam nguyên liệu khác nhau. Tổng số kilôgam nguyên liệu mỗi loại mà người đó có và số kilôgam từng loại nguyên liệu cần thiết để sản xuất ra 1 kg sản phẩm mỗi loại được cho trong bảng sau: Loại nguyên liệu – Số kilôgam nguyên liệu đang có – Số kilôgam từng loại nguyên liệu cần để sản xuất 1 kg sản phẩm. Biết 1 kg sản phẩm P lãi 3 triệu đồng và 1 kg sản phẩm Q lãi 5 triệu đồng. Nhà sản xuất sẽ có lãi cao nhất thì cần làm ra x kg sản phẩm P và y kg sản phẩm Q, khi đó nhà sản xuất lãi được bao nhiêu triệu đồng?

+ Với mỗi số nguyên dương n, lấy n + 6 điểm cách đều nhau trên đường tròn. Nối mỗi điểm với điểm cách nó hai điểm trên đường tròn đó để tạo thành các ngôi sao như Hình 1. Gọi un là số đo góc ở một đỉnh (tính theo đơn vị radian) của mỗi ngôi sao thì ta được dãy số. Biết u24 = aπ/b với a/b là phân số tối giản và a thuộc N, tính 3a + 2b.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-tham-khao-hoc-sinh-gioi-toan-11-nam-2024-2025-so-gd-dt-nam-dinh-1.jpgimages-post/de-tham-khao-hoc-sinh-gioi-toan-11-nam-2024-2025-so-gd-dt-nam-dinh-2.jpgimages-post/de-tham-khao-hoc-sinh-gioi-toan-11-nam-2024-2025-so-gd-dt-nam-dinh-3.jpgimages-post/de-tham-khao-hoc-sinh-gioi-toan-11-nam-2024-2025-so-gd-dt-nam-dinh-4.jpgimages-post/de-tham-khao-hoc-sinh-gioi-toan-11-nam-2024-2025-so-gd-dt-nam-dinh-5.jpgimages-post/de-tham-khao-hoc-sinh-gioi-toan-11-nam-2024-2025-so-gd-dt-nam-dinh-6.jpg

File đề tham khảo học sinh giỏi toán 11 năm 2024 – 2025 sở gd&đt nam định PDF Chi Tiết

đề tham khảo học sinh giỏi toán 11 năm 2024 – 2025 sở gd&đt nam định chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề tham khảo học sinh giỏi toán 11 năm 2024 – 2025 sở gd&đt nam định sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề tham khảo học sinh giỏi toán 11 năm 2024 – 2025 sở gd&đt nam định chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%