1. Môn Toán
  2. đề minh họa giữa học kì 1 toán 11 năm 2023 – 2024 sở gd&đt quảng ngãi
đề minh họa giữa học kì 1 toán 11 năm 2023 – 2024 sở gd&đt quảng ngãi
Ngày đăng: 02/10/2023

đề minh họa giữa học kì 1 toán 11 năm 2023 – 2024 sở gd&đt quảng ngãi

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề minh họa kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 11 năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi; đề thi được biên soạn theo cấu trúc 70% trắc nghiệm + 30% tự luận (theo điểm số), có ma trận, bảng đặc tả, đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC.

Giá trị lượng giác của góc lượng giác.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được các khái niệm cơ bản về góc lượng giác: khái niệm góc lượng giác; số đo của góc lượng giác; hệ thức Chasles cho các góc lượng giác; đường tròn lượng giác.

+ Nhận biết giá trị lượng giác của một góc lượng giác.

+ Nhận biết quan hệ giữa các giá trị lượng giác của các góc lượng giác có liên quan đặc biệt.

+ Nhận biết được dấu của giá trị lượng giác.

– Thông hiểu:

+ Mô tả được bảng giá trị lượng giác của một số góc lượng giác thường gặp.

+ Tính giá trị lượng giác của một góc lượng giác dùng hệ thức cơ bản giữa các giá trị lượng giác của một góc lượng giác.

+ Quan hệ giữa các giá trị lượng giác của các góc lượng giác có liên quan đặc biệt: bù nhau, phụ nhau, đối nhau, hơn kém nhau π.

+ Xác định được dấu của giá trị lượng giác.

– Vận dụng:

+ Tính giá trị lượng giác của một góc lượng giác.

Công thức lượng giác.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được công thức cộng, công thức nhân đôi, công thức biến đổi tổng thành tích, công thức biến đổi tích thành tổng.

– Thông hiểu:

+ Mô tả được các phép biến đổi lượng giác cơ bản: công thức cộng; công thức góc nhân đôi; công thức biến đổi tích thành tổng và công thức biến đổi tổng thành tích.

– Vận dụng:

+ Sử dụng được máy tính cầm tay để tính giá trị lượng giác của một góc lượng giác khi biết số đo của góc có liên quan.

Hàm số lượng giác.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được các khái niệm về hàm số chẵn, hàm số lẻ, hàm số tuần hoàn.

+ Nhận biết được các đặc trưng hình học của đồ thị hàm số chẵn, hàm số lẻ, hàm số tuần hoàn.

+ Nhận biết được định nghĩa các hàm lượng giác y = sinx, y = cosx, y = tanx, y = cotx thông qua đường tròn lượng giác.

+ Nhận biết được tập xác định của các hàm lượng giác.

– Thông hiểu:

+ Xác định được đồ thị của hàm số lượng giác.

+ Mô tả được bảng giá trị của các hàm lượng giác y = sinx, y = cosx, y = tanx, y = cotx trên một chu kì.

+ Chỉ ra được: tập xác định; tập giá trị; tính chất chẵn, lẻ; tính tuần hoàn; chu kì của hàm số lượng giác.

+ Chỉ ra được: khoảng đồng biến, nghịch biến của các hàm số y = sinx, y = cosx, y = tanx, y = cotx dựa vào đồ thị.

Phương trình lượng giác cơ bản.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được công thức nghiệm của phương trình lượng giác cơ bản: sinx = m; cosx = m; tanx = m; cotx = m bằng cách vận dụng đồ thị hàm số lượng giác tương ứng.

+ Biết điều kiện có nghiệm của phương trình cơ bản.

– Vận dụng:

+ Tính được nghiệm gần đúng của phương trình lượng giác cơ bản bằng máy tính cầm tay.

+ Giải được phương trình lượng giác ở dạng vận dụng trực tiếp phương trình lượng giác cơ bản (ví dụ: giải phương trình lượng giác dạng sin2x = sin3x, sinx = cos3x).

– Vận dụng cao:

+ Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với phương trình lượng giác (ví dụ: một số bài toán liên quan đến dao động điều hòa trong Vật lí).

DÃY SỐ – CẤP SỐ CỘNG & CẤP SỐ NHÂN.

Dãy số.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được dãy số hữu hạn, dãy số vô hạn.

+ Nhận biết được tính chất tăng, giảm, bị chặn của dãy số trong những trường hợp đơn giản.

– Thông hiểu:

+ Thể hiện được cách cho dãy số bằng liệt kê các số hạng; bằng công thức tổng quát; bằng hệ thức truy hồi; bằng cách mô tả.

– Vận dụng cao:

+ Xét tính đơn điệu và bị chặn của dãy số.

Cấp số cộng.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được một dãy số là cấp số cộng.

– Thông hiểu:

+ Giải thích được công thức xác định số hạng tổng quát của cấp số cộng.

– Vận dụng:

+ Tính được tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số cộng.

– Vận dụng cao:

+ Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với cấp số cộng để giải một số bài toán liên quan đến thực tiễn (ví dụ: một số vấn đề trong Sinh học, trong Giáo dục dân số, hình học).

Cấp số nhân.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được một dãy số là cấp số nhân.

– Thông hiểu:

+ Giải thích được công thức xác định số hạng tổng quát của cấp số nhân.

– Vận dụng:

+ Tính được tổng của n số hạng đầu tiên của cấp số nhân.

– Vận dụng cao:

+ Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với cấp số nhân để giải một số bài toán liên quan đến thực tiễn (ví dụ: một số vấn đề trong Sinh học, trong Giáo dục dân số, hình học).

SỐ ĐẶC TRƯNG ĐO XU THẾ TRUNG TÂM CỦA MẪU SỐ LIỆU GHÉP NHÓM.

Mẫu số liệu ghép nhóm.

Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm.

– Nhận biết:

+ Nhận biết được mối liên hệ giữa thống kê với những kiến thức của các môn học khác trong chương trình lớp 11 và trong thực tiễn.

– Thông hiểu:

+ Tính và hiểu được ý nghĩa và vai trò của các số đặc trưng nói trên của mẫu số liệu trong thực tiễn.

– Vận dụng:

+ Tính được các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu ghép nhóm: số trung bình cộng (hay số trung bình), trung vị (median), tứ phân vị (quartiles), mốt (mode).

– Vận dụng cao:

+ Rút ra được kết luận nhờ ý nghĩa của các số đặc trưng nói trên của mẫu số liệu trong trường hợp đơn giản.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-01.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-02.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-03.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-04.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-05.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-06.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-07.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-08.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-09.jpgimages-post/de-minh-hoa-giua-hoc-ki-1-toan-11-nam-2023-2024-so-gd-dt-quang-ngai-10.jpg

File đề minh họa giữa học kì 1 toán 11 năm 2023 – 2024 sở gd&đt quảng ngãi PDF Chi Tiết

đề minh họa giữa học kì 1 toán 11 năm 2023 – 2024 sở gd&đt quảng ngãi chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề minh họa giữa học kì 1 toán 11 năm 2023 – 2024 sở gd&đt quảng ngãi sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề minh họa giữa học kì 1 toán 11 năm 2023 – 2024 sở gd&đt quảng ngãi chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%
icon shopee