1. Môn Toán
  2. đề kiểm tra định kì đs&gt 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường anhxtanh – hải phòng
đề kiểm tra định kì đs&gt 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường anhxtanh – hải phòng
Ngày đăng: 11/10/2019

đề kiểm tra định kì đs&gt 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường anhxtanh – hải phòng

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh khối 11 đề kiểm tra định kì Đại số và Giải tích 11 chương 1 năm học 2019 – 2020 trường THPT Anhxtanh – Hải Phòng, đề kiểm tra gồm 02 trang với 15 câu trắc nghiệm và 04 câu tự luận, tỉ lệ điểm trắc nghiệm : tự luận và 6 : 4, thời gian làm bài 45 phút, nội dung kiểm tra thuộc chủ đề hàm số lượng giác và phương trình lượng giác, đề kiểm tra có đáp án và lời giải chi tiết.

Mô tả chi tiết đề kiểm tra định kì ĐS&GT 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường Anhxtanh – Hải Phòng:

Hàm số lượng giác

– Nhận biết:

+ Tìm chu kì của hàm số y = sinx, y = cosx.

+ Tìm tập xác định của hàm số y = tanx, y = cotx.

+ Tìm tập giá trị của hàm số y = sinx, y = cosx.

– Thông hiểu:

+ Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số y = sinx, y = cosx.

– Vận dụng cao:

+ GTLN – GTNN của hàm lượng giác chứa tham số.

[ads]

Phương trình lượng giác cơ bản

– Nhận biết:

+ Tìm nghiệm của phương trình tanx = tana, cotx = cota.

+ Tìm nghiệm của phương trình sinx = a, cosx = a.

– Thông hiểu:

+ Tìm điều kiện có nghiệm của phương trình sinx = f(m), cosx = g(m).

+ Tìm nghiệm phương trình dạng tan f(x) = tan g(x), cot f(x) = cot g(x).

+ Tìm số điểm biểu diễn các nghiệm của phương trình sin f(x) = sin g(x), cos f(x) = cos g(x) trên đường tròn lượng giác.

Một số phương trình lượng giác thường gặp

– Nhận biết:

+ Chỉ phương trình bậc hai với một hàm số lượng giác.

– Thông hiểu:

+ Tìm nghiệm của phương trình biến đổi về phương trình bậc hai với sinx, cosx.

+ Tìm điều kiện liên quan đến nghiệm của phương trình đưa về bậc nhất với sinx, cosx.

+ Tìm điều kiện để phương trình bậc nhất đối với sinx, cosx có nghiệm.

– Vận dụng:

+ Tìm nghiệm dương nhỏ nhất của phương trình lượng giác.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-kiem-tra-dinh-ki-ds-gt-11-chuong-1-nam-2019-2020-truong-anhxtanh-hai-phong-1.jpgimages-post/de-kiem-tra-dinh-ki-ds-gt-11-chuong-1-nam-2019-2020-truong-anhxtanh-hai-phong-2.jpgimages-post/de-kiem-tra-dinh-ki-ds-gt-11-chuong-1-nam-2019-2020-truong-anhxtanh-hai-phong-3.jpgimages-post/de-kiem-tra-dinh-ki-ds-gt-11-chuong-1-nam-2019-2020-truong-anhxtanh-hai-phong-4.jpgimages-post/de-kiem-tra-dinh-ki-ds-gt-11-chuong-1-nam-2019-2020-truong-anhxtanh-hai-phong-5.jpgimages-post/de-kiem-tra-dinh-ki-ds-gt-11-chuong-1-nam-2019-2020-truong-anhxtanh-hai-phong-6.jpg

File đề kiểm tra định kì đs&gt 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường anhxtanh – hải phòng PDF Chi Tiết

đề kiểm tra định kì đs&gt 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường anhxtanh – hải phòng chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề kiểm tra định kì đs&gt 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường anhxtanh – hải phòng sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề kiểm tra định kì đs&gt 11 chương 1 năm 2019 – 2020 trường anhxtanh – hải phòng chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%