MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề khảo sát chất lượng lần 1 môn Toán 7 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Đề thi gồm 04 câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn + 01 câu trắc nghiệm đúng sai + 01 câu trắc nghiệm trả lời ngắn + 05 câu tự luận, thời gian làm bài 90 phút. Đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.
Trích dẫn Đề khảo sát lần 1 Toán 7 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Thanh Hà – Hải Dương:
+ Một quán bán trang phục thể thao có chương trình khuyến mãi như sau: – Giảm 20% giá niêm yết cho sản phẩm là bộ quần áo thể thao. – Giảm 10% giá niêm yết cho sản phẩm là giầy thể thao. – Đặc biệt: Nếu mua đủ một combo gồm 1 bộ quần áo thể thao và 1 đôi giầy thể thao thì được giảm giá thêm 10% combo đó trên giá đã giảm. Biết bộ quần áo thể thao có giá niêm yết 250.000 đồng mỗi bộ và giầy thể thao có giá niêm yết 150.000 đồng mỗi đôi. a) Muốn mua 1 bộ quần áo thể thao thì phải trả bao nhiêu tiền? b) Muốn mua 1 combo gồm 1 bộ quần áo thể thao và 1 đôi giầy thể thao thì phải trả bao nhiêu tiền? c) Bạn Hưng đến quán bán trang phục thể thao đó để mua cho đội bóng đá của mình và chọn mua được 7 bộ quần áo thể thao và 5 đôi giầy thể thao. Hỏi bạn Hưng phải trả bao nhiêu tiền?
+ Cho hình hộp chữ nhật ABCD.A’B’C’D’ với các kích thước AB = 15 cm, BC = 20 cm, CC’ = 12 cm (Hình bên). Tỉ số diện tích xung quanh và tổng diện tích hai đáy của hình hộp chữ nhật đó là?
+ Cho tam giác ABC, hai tia phân giác của góc B và góc C cắt nhau tại I. Đường thẳng vuông góc với CI tại C cắt tia BI tại N. Biết BNC = 40. Tính số đo BIC và BAC.
File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG
Hình Ảnh Chi Tiết
File đề khảo sát lần 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương PDF Chi Tiết
đề khảo sát lần 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: đề khảo sát lần 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
đề khảo sát lần 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.