1. Môn Toán
  2. đề khảo sát lần 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương
đề khảo sát lần 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương
Ngày đăng: 13/12/2024

đề khảo sát lần 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 6 đề khảo sát chất lượng lần 1 môn Toán 6 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Đề thi gồm 04 câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn + 01 câu trắc nghiệm đúng sai + 01 câu trắc nghiệm trả lời ngắn + 05 câu tự luận, thời gian làm bài 90 phút. Đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát lần 1 Toán 6 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Thanh Hà – Hải Dương:

+ Trong một đợt quyên góp để ủng hộ các bạn học sinh nghèo vượt khó, lớp 6A thu được khoảng từ 160 đến 200 quyển sách. Biết rằng khi xếp số sách đó theo từng bó 10 quyển; 12 quyển hay 20 quyển đều vừa đủ. Hỏi các bạn học sinh lớp 6A đã quyên góp được bao nhiêu quyển sách?

+ Khu vực đỗ xe ô tô của một cửa hàng có hình chữ nhật với chiều dài 17 m, chiều rộng 12 m. Trong đó, một nửa diện tích khu vực dành cho quay đầu xe, hai phần tam giác vuông ở hai góc để trồng hoa và phần còn lại chia đều cho 5 chỗ đỗ xe là các hình bình hành (có độ dài một cạnh là 3m). (Hình vẽ bên) a) Tính diện tích khu vực dành cho quay đầu xe. b) Tính tổng diện tích 5 chỗ đỗ xe dành cho ô tô.

+ Một phòng họp nền nhà là hình chữ nhật có chiều dài 24m và chiều rộng 10m, người ta tính rằng cứ mỗi 5m2 thì xếp vào đó 4 chiếc ghế ngồi sao cho đều nhau và kín phòng họp. Hỏi phòng họp đó có đủ chỗ cho 200 đại biểu đến dự không? (biết rằng mỗi đại biểu ngồi 1 ghế).

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-khao-sat-lan-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-thanh-ha-hai-duong-1.jpgimages-post/de-khao-sat-lan-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-thanh-ha-hai-duong-2.jpgimages-post/de-khao-sat-lan-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-thanh-ha-hai-duong-3.jpgimages-post/de-khao-sat-lan-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-thanh-ha-hai-duong-4.jpgimages-post/de-khao-sat-lan-1-toan-6-nam-2024-2025-phong-gd-dt-thanh-ha-hai-duong-5.jpg

File đề khảo sát lần 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương PDF Chi Tiết

đề khảo sát lần 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề khảo sát lần 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề khảo sát lần 1 toán 6 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt thanh hà – hải dương chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%