1. Môn Toán
  2. đề học kì 1 toán 8 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt giao thủy – nam định
đề học kì 1 toán 8 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt giao thủy – nam định
Thể Loại: Đề Thi HK1 Toán 8
Ngày đăng: 29/12/2024

đề học kì 1 toán 8 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt giao thủy – nam định

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề khảo sát chất lượng cuối học kì 1 môn Toán 8 THCS năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Đề thi cấu trúc 20% trắc nghiệm bốn phương án lựa chọn + 10% trắc nghiệm đúng sai + 70% tự luận, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 8 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Giao Thủy – Nam Định:

+ Bảng thống kê sau cho biết số lượng học sinh của các lớp khối 8 tham gia câu lạc bộ STEM và MC (dẫn chương trình) của nhà trường. a) Dựa vào bảng thống kê trên, hãy cho biết lớp 8C có bao nhiêu học sinh tham gia cả hai câu lạc bộ STEM và MC? b) Vẽ biểu đồ hình cột để so sánh số học sinh tham gia cả hai câu lạc bộ STEM và MC ở từng lớp.

+ Một khối gỗ có dạng hình chóp tứ giác đều. Cạnh đáy của khối gỗ hình chóp có độ dài là 1,2 m và trung đoạn của khối gỗ hình chóp có độ dài là 1,8 m. a) Tính diện tích mặt đáy và diện tích xung quanh của khối gỗ. b) Người ta sơn cả năm mặt của khối gỗ, biết cứ sơn mỗi mét vuông gỗ cần trả 130 000 đồng / m2 (tiền sơn và tiền công). Cần phải trả bao nhiêu tiền khi sơn tất cả các mặt của khối gỗ đó?

+ Trên đỉnh núi FANSIPAN (Lào Cai) người ta đặt một chóp làm bằng inox có dạng hình chóp tam giác đều. Biết diện tích đáy bằng 2 1560 cm và chiều cao của hình chóp là 90 cm. Thể tích của hình chóp đó là?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-1.jpgimages-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-2.jpgimages-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-3.jpgimages-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-4.jpgimages-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-5.jpgimages-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-6.jpgimages-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-7.jpgimages-post/de-hoc-ki-1-toan-8-nam-2024-2025-phong-gd-dt-giao-thuy-nam-dinh-8.jpg

File đề học kì 1 toán 8 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt giao thủy – nam định PDF Chi Tiết

đề học kì 1 toán 8 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt giao thủy – nam định chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề học kì 1 toán 8 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt giao thủy – nam định sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề học kì 1 toán 8 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt giao thủy – nam định chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%