Giới thiệu Đề Kiểm Tra Giữa Học Kỳ 1 Môn Toán 12 Năm Học 2024 – 2025
Montoan.vn hân hạnh giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán năm học 2024 – 2025, được biên soạn bởi trường THPT Cẩm Bình, tỉnh Hà Tĩnh. Đề thi này không chỉ giúp các em ôn luyện kiến thức mà còn là cơ sở để đánh giá trình độ học tập của mình trước khi bước vào kỳ thi chính thức.
Cấu trúc đề thi
Đề thi được thiết kế theo định dạng trắc nghiệm hiện đại, bao gồm ba phần chính:
- Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn: Tại đây, học sinh sẽ phải chọn đáp án đúng từ các phương án được đưa ra, giúp kiểm tra kiến thức và khả năng phân tích.
- Trắc nghiệm đúng sai: Học sinh sẽ đánh giá tính đúng sai của các mệnh đề, điều này không chỉ giúp rèn luyện tư duy phản biện mà còn củng cố kiến thức lý thuyết.
- Trắc nghiệm trả lời ngắn: Phần này yêu cầu học sinh đưa ra câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ, thể hiện khả năng diễn đạt và hiểu biết sâu về vấn đề.
Thời gian làm bài là 90 phút, một khoảng thời gian hợp lý để học sinh có thể hoàn thành toàn bộ đề thi. Đặc biệt, đề thi có kèm theo đáp án và hướng dẫn chấm điểm cho từng mã đề từ 101 đến 108, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự đánh giá và kiểm tra kết quả học tập.
Trích dẫn nội dung đề thi
1. Dân số quốc gia:
Dân số của một quốc gia sau ttt năm kể từ năm 2024 được ước tính bởi công thức:
\( N(t) = 100e^{0.012t} \)
N(t) được tính bằng triệu người với \( 0 \leq t \leq 50 \). Đạo hàm của hàm số N(t) biểu thị tốc độ tăng dân số của quốc gia đó. Câu hỏi đặt ra là sau ít nhất bao nhiêu năm thì tốc độ tăng dân số của quốc gia đó đạt 1,6 triệu người/năm?
2. Chuyển động của chất điểm:
Một chất điểm chuyển động theo phương trình:
\( s(t) = -t^3 + 9t^2 + 8t - 9 \)
Trong khoảng thời gian 8 giây đầu tiên, vận tốc v(t) của chất điểm đạt giá trị lớn nhất bằng bao nhiêu?
3. Sản xuất vải lụa:
Một hộ sản xuất vải lụa tơ tằm mỗi ngày sản xuất được x mét vải lụa (với \( 1 \leq x \leq 18 \)). Tổng chi phí sản xuất x mét vải lụa, tính bằng nghìn đồng, được cho bởi hàm chi phí: \( C(x) = x^3 - 3x^2 - 20x + 500 \)
Nếu hộ này bán hết sản phẩm mỗi ngày với giá 220 nghìn đồng/mét, ta cần tính toán:
- Lợi nhuận tối đa: Hộ làm nghề dệt cần sản xuất và bán ra mỗi ngày 10 mét vải lụa.
- Lợi nhuận khi bán 5 mét: Nếu bán được 5 mét vải lụa, hộ này sẽ lãi được 650 nghìn đồng.
- Biểu thức lợi nhuận: Biểu thức tính lợi nhuận L(x) theo x là: \( L(x) = x^3 - 3x^2 - 240x + 500 \)
- Biểu thức doanh thu: Biểu thức tính doanh thu B(x) là: B(x)=220x
Kết luận
Đề kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2024 – 2025 của trường THPT Cẩm Bình không chỉ giúp học sinh ôn luyện kiến thức hiệu quả mà còn phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Quý thầy cô có thể tải đề thi và hướng dẫn chấm điểm để sử dụng trong việc dạy và học. Montoan.vn cam kết sẽ tiếp tục cung cấp những tài liệu học tập chất lượng, hỗ trợ tối đa cho việc học tập của các em học sinh.
TẢI XUỐNG FILE WORD (dành cho quý thầy cô)
đề giữa học kỳ 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt cẩm bình – hà tĩnh chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: đề giữa học kỳ 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt cẩm bình – hà tĩnh sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
đề giữa học kỳ 1 toán 12 năm 2024 – 2025 trường thpt cẩm bình – hà tĩnh chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.