1. Môn Toán
  2. đề giao lưu hsg toán thpt năm 2024 – 2025 cụm 8 trường thpt – thanh hóa
đề giao lưu hsg toán thpt năm 2024 – 2025 cụm 8 trường thpt – thanh hóa
Ngày đăng: 06/12/2024

đề giao lưu hsg toán thpt năm 2024 – 2025 cụm 8 trường thpt – thanh hóa

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề giao lưu đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán THPT năm học 2024 – 2025 cụm 8 trường THPT, tỉnh Thanh Hóa. Kỳ thi được diễn ra vào ngày 21 tháng 11 năm 2024. Đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề giao lưu HSG Toán THPT năm 2024 – 2025 cụm 8 trường THPT – Thanh Hóa:

+ Dũng là học sinh rất giỏi chơi rubik, bạn có thể giải nhiều loại khối rubik khác nhau. Trong một lần luyện tập giải khối rubik 3 x 3, bạn Dũng đã tự thống kê lại thời gian giải rubik trong 25 lần giải liên tiếp ở bảng sau: Thời gian giải rubik (giây) [8;10) [10;12) [12;14) [14;16) [16;18). Số lần 4 6 8 4 3. Khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu ghép nhóm bằng a/b, với a/b là phân số tối giản và a, b thuộc Z. Tính giá trị của biểu thức P = a + b.

+ Trong truyện cổ tích Cây tre trăm đốt (các đốt được đánh thứ tự từ 1 đến 100), khi không vác được cây tre dài tận 100 đốt như vậy về nhà, anh Khoai ngồi khóc, Bụt liền hiện lên, bày cho anh ta: “Con hãy hô câu thần chú khắc xuất, khắc xuất thì cây tre sẽ rời ra, con sẽ mang được về nhà”. Biết rằng cây tre 100 đốt được tách ra một cách ngẫu nhiên thành các đoạn ngắn có chiều dài 2 đốt và 5 đốt (có thể chỉ có một loại). Tính xác suất để số đoạn 2 đốt nhiều hơn số đoạn 5 đốt đúng 1 (kết quả làm tròn đến hàng phần trăm).

+ Hình vẽ bên dưới mô tả đoạn đường đi vào GARA ÔTÔ của bác An. Đoạn đường đầu tiên có chiều rộng bằng x (m), đoạn đường thẳng vào cổng GARA có chiều rộng 2,6 (m). Biết kích thước xe ôtô là 5 m x 1,9 m (chiều dài x chiều rộng). Để tính toán và thiết kế đường đi cho ôtô người ta coi ôtô như một khối hộp chữ nhật có kích thước chiều dài là 5 (m), chiều rộng 1,9 (m). Tìm chiều rộng nhỏ nhất của đoạn đường đầu tiên để ôtô có thể đi vào GARA được? (Làm tròn kết quả đến hàng phần mười; giả thiết ôtô không đi ra ngài đường, không đi nghiêng và ôtô không bị biến dạng).

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-01.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-02.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-03.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-04.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-05.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-06.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-07.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-08.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-09.jpgimages-post/de-giao-luu-hsg-toan-thpt-nam-2024-2025-cum-8-truong-thpt-thanh-hoa-10.jpg

File đề giao lưu hsg toán thpt năm 2024 – 2025 cụm 8 trường thpt – thanh hóa PDF Chi Tiết

đề giao lưu hsg toán thpt năm 2024 – 2025 cụm 8 trường thpt – thanh hóa chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề giao lưu hsg toán thpt năm 2024 – 2025 cụm 8 trường thpt – thanh hóa sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề giao lưu hsg toán thpt năm 2024 – 2025 cụm 8 trường thpt – thanh hóa chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%