1. Môn Toán
  2. đề cuối kì 1 toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt chế lan viên – quảng trị
đề cuối kì 1 toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt chế lan viên – quảng trị
Ngày đăng: 16/01/2025

đề cuối kì 1 toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt chế lan viên – quảng trị

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 11 năm học 2024 – 2025 trường THPT Chế Lan Viên, tỉnh Quảng Trị. Đề thi có đáp án chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối kì 1 Toán 11 năm 2024 – 2025 trường THPT Chế Lan Viên – Quảng Trị:

+ Một người thợ đang cố gắng đặt tấm kính ABCD (mép AB không song song với CD) dựa vào tường sao cho mép kính CD song song với đường chân tường, còn mép kính AB nằm hoàn toàn trên tường. Sau một hồi loay hoay, người thợ vẫn không thể đặt được tấm kính như mong muốn. Hãy giải thích tại sao. Có cách nào đặt tấm kỉnh để một mép kính song song với đường chân tường, một mép kính khác nằm hoàn toàn trên tường không?

+ Trong đợt dịch bệnh covid vừa qua, các chuyên gia y tế ước tính số người nhiễm bệnh kể từ ngày xuất hiện bệnh nhân đầu tiên biến đổi theo một hàm số thời gian (tính theo ngày) là g(t) = 15t2 – t3 (người). Tốc độ trung bình gia tăng người bệnh giữa hai thời điểm t1, t2 là Vtb = [g(t2) – g(t1)]/(t2 – t1). Tính lim [g(t) – g(5)]/(t – 5) và cho biết ý nghĩa của kết quả tìm được.

+ Số cuộc gọi điện thoại một người thực hiện mỗi ngày trong 30 ngày được lựa chọn ngẫu nhiên và được thống kê trong bảng sau. Giá trị đại diện của nhóm [5,5;8,5) là?

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-01.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-02.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-03.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-04.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-05.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-06.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-07.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-08.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-09.jpgimages-post/de-cuoi-ki-1-toan-11-nam-2024-2025-truong-thpt-che-lan-vien-quang-tri-10.jpg

File đề cuối kì 1 toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt chế lan viên – quảng trị PDF Chi Tiết

đề cuối kì 1 toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt chế lan viên – quảng trị chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề cuối kì 1 toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt chế lan viên – quảng trị sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề cuối kì 1 toán 11 năm 2024 – 2025 trường thpt chế lan viên – quảng trị chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%