1. Môn Toán
  2. đề cuối học kỳ 1 toán 8 năm 2024 – 2025 trường thcs hoa lư – tp hcm
đề cuối học kỳ 1 toán 8 năm 2024 – 2025 trường thcs hoa lư – tp hcm
Thể Loại: Đề Thi HK1 Toán 8
Ngày đăng: 20/12/2024

đề cuối học kỳ 1 toán 8 năm 2024 – 2025 trường thcs hoa lư – tp hcm

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 8 năm học 2024 – 2025 trường THCS Hoa Lư, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Đề thi gồm 02 trang, hình thức 20% trắc nghiệm (08 câu) + 80% tự luận (06 câu), thời gian làm bài 90 phút.

Trích dẫn Đề cuối học kỳ 1 Toán 8 năm 2024 – 2025 trường THCS Hoa Lư – TP HCM:

+ Một xe khách và một xe máy cùng khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh để đi đến thành phố Vũng Tàu, cách nhau 110 km. Biết vận tốc của xe máy là x (km/h), vận tốc của xe khách lớn hơn vận tốc của xe máy là 20 km/h. Viết biểu thức (dạng thu gọn) biểu thị thời gian xe khách tới Vũng Tàu sớm hơn xe máy.

+ Một mái che giếng trời của một ngôi nhà có dạng hình chóp tứ giác đều với cạnh đáy là 2 m, bốn mặt bên làm bằng kính. Chiều cao của mặt bên xuất phát từ đỉnh của tam giác là 1,8 m. Diện tích kính làm bốn mặt bên của mái che là bao nhiêu? (Các mép nối không đáng kể).

+ Cho tam giác DEF vuông tại E (EF < ED) và H là trung điểm của DF. Kẻ HI vuông góc ED (I thuộc ED), HK vuông góc EF (K thuộc EF). a) Chứng minh tứ giác EIHK là hình chữ nhật. b) Chứng minh tứ giác FKIH là hình bình hành. c) Kẻ đường cao EB của tam giác DEF. Chứng minh KB vuông góc BI.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-cuoi-hoc-ky-1-toan-8-nam-2024-2025-truong-thcs-hoa-lu-tp-hcm-1.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ky-1-toan-8-nam-2024-2025-truong-thcs-hoa-lu-tp-hcm-2.jpg

File đề cuối học kỳ 1 toán 8 năm 2024 – 2025 trường thcs hoa lư – tp hcm PDF Chi Tiết

đề cuối học kỳ 1 toán 8 năm 2024 – 2025 trường thcs hoa lư – tp hcm chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kỳ 1 toán 8 năm 2024 – 2025 trường thcs hoa lư – tp hcm sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề cuối học kỳ 1 toán 8 năm 2024 – 2025 trường thcs hoa lư – tp hcm chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%