1. Môn Toán
  2. đề cuối học kỳ 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt hồ thị bi – tp hcm
đề cuối học kỳ 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt hồ thị bi – tp hcm
Ngày đăng: 21/12/2024

đề cuối học kỳ 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt hồ thị bi – tp hcm

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 10 năm học 2024 – 2025 trường THPT Hồ Thị Bi, thành phố Hồ Chí Minh. Đề thi gồm 16 câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn + 02 câu trắc nghiệm đúng sai + 04 câu tự luận, thời gian làm bài 60 phút.

Trích dẫn Đề cuối học kỳ 1 Toán 10 năm 2024 – 2025 trường THPT Hồ Thị Bi – TP HCM:

+ Cầu Đông Trù là một cây cầu bắc qua sông Đuống, được xây dựng theo kiểu vòm ống thép. Cầu gồm 3 nhịp chính, trong đó 2 nhịp biên dài 80 m và nhịp giữa sông dài 120 m. Mỗi nhịp được kiến trúc bằng đường cong tựa như một parabol. Giả sử rằng mỗi nhịp của cầu là một parabol (như hình vẽ bên dưới). Một người đã dùng dây dọi (không giãn) gắn lên thành cầu ở vị trí B và điều chỉnh độ dài dây dọi để quả nặng vừa chạm đất ở vị trí H (khi lặng gió). Sau đó đo được chiều dài đoạn dây dọi BH là 2,9 m và khoảng cách từ chân trụ cầu đến quả nặng (đoạn OH) là 3 m. Gọi khoảng cách từ đỉnh S vòm đến mặt đường là h. Nếu dùng dữ liệu thu thập được và tính toán, ước tính độ cao h là bao nhiêu? (Kết quả làm tròn đến hàng đơn vị).

+ Mẫu số liệu sau đây cho biết chiều cao của 10 học sinh (đơn vị: cm). a) Mẫu số liệu có giá trị bất thường. b) Khoảng biến thiên của mẫu số liệu là 27. c) Chiều cao trung bình của 10 học sinh là 157,6 cm. d) Khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu là 13.

+ Cho hình chữ nhật ABCD, biết BC = a và CD = 5a. Gọi N là trung điểm của cạnh AD và M thuộc cạnh BC sao cho BC = 3MB. Tính độ dài của vector a = BN + 3MB.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-cuoi-hoc-ky-1-toan-10-nam-2024-2025-truong-thpt-ho-thi-bi-tp-hcm-1.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ky-1-toan-10-nam-2024-2025-truong-thpt-ho-thi-bi-tp-hcm-2.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ky-1-toan-10-nam-2024-2025-truong-thpt-ho-thi-bi-tp-hcm-3.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ky-1-toan-10-nam-2024-2025-truong-thpt-ho-thi-bi-tp-hcm-4.jpg

File đề cuối học kỳ 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt hồ thị bi – tp hcm PDF Chi Tiết

đề cuối học kỳ 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt hồ thị bi – tp hcm chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kỳ 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt hồ thị bi – tp hcm sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề cuối học kỳ 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt hồ thị bi – tp hcm chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%