1. Môn Toán
  2. đề cuối học kì 1 toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt hoài đức – hà nội
đề cuối học kì 1 toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt hoài đức – hà nội
Thể Loại: Đề Thi HK1 Toán 9
Ngày đăng: 27/12/2024

đề cuối học kì 1 toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt hoài đức – hà nội

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Đề thi có đáp án chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối học kì 1 Toán 9 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Hoài Đức – Hà Nội:

+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Sau thiệt hại nặng nề của cơn bão Yagi gây ra, một trường trung học cơ sở đã quyên góp tiền để mua 1 500 quyển vở gồm hai loại để chia thành các phần quà tặng cho các em học sinh làng Nủ, xã Bảo Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Giá bán của mỗi quyển vở loại thứ nhất và loại thứ hai lần lượt là 8 000 đồng và 10 000 đồng. Hỏi nhà trường đã mua bao nhiêu quyển vở mỗi loại? Biết rằng số tiền nhà trường đã dùng để mua 1 500 quyển vở đó là 14 triệu đồng.

+ Cho tam giác ABC nhọn (AB < AC) có hai đường cao BD và CE cắt nhau tại H. a) Chứng minh: Bốn điểm B, E, D, C cùng nằm trên một đường tròn. Xác định tâm I của đường tròn này. b) Chứng minh: AE.AB = AD.AC và ADE = ABC. c) Gọi O là trung điểm AH. Chứng minh OE là tiếp tuyến của đường tròn tâm I.

+ Một mảnh vườn hình chữ nhật ABCD có diện tích 961 m2. Người ta muốn mở rộng thêm 4 phần đất sao cho tạo thành đường tròn đi qua các điểm của hình chữ nhật như hình vẽ. Biết tâm đường tròn trùng với tâm hình chữ nhật ABCD. Tính diện tích nhỏ nhất của 4 phần đất được mở rộng (lấy 𝜋 ≈ 3,14 và kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai).

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-9-nam-2024-2025-phong-gd-dt-hoai-duc-ha-noi-1.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-9-nam-2024-2025-phong-gd-dt-hoai-duc-ha-noi-2.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-9-nam-2024-2025-phong-gd-dt-hoai-duc-ha-noi-3.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-9-nam-2024-2025-phong-gd-dt-hoai-duc-ha-noi-4.jpg

File đề cuối học kì 1 toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt hoài đức – hà nội PDF Chi Tiết

đề cuối học kì 1 toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt hoài đức – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kì 1 toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt hoài đức – hà nội sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề cuối học kì 1 toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt hoài đức – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%