1. Môn Toán
  2. đề cuối học kì 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kim thành – hải dương
đề cuối học kì 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kim thành – hải dương
Thể Loại: Đề Thi HK1 Toán 7
Ngày đăng: 05/01/2025

đề cuối học kì 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kim thành – hải dương

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 7 năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Đề thi được biên soạn theo cấu trúc 20% trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn + 10% trắc nghiệm đúng sai + 10% trắc nghiệm trả lời ngắn + 60% tự luận, thời gian làm bài 90 phút. Đề thi có đáp án chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối học kì 1 Toán 7 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Kim Thành – Hải Dương:

+ Các khẳng định sau đúng hay sai. Hãy điền Đúng (Đ) hoặc sai (S) vào cuối mỗi khẳng định. Nội dung Đúng/Sai. A. Nếu a là số nguyên thì a cũng là số vô tỉ. B. Số 0 không là số hữu tỉ dương cũng không là số hữu tỉ âm. C. Nếu a là số hữu tỉ thì a không phải là số vô tỉ. D. Số √2 là số hữu tỉ dương.

+ Quan sát biểu đồ (hình bên). Nếu quy ước rằng: trong mùa mưa thì lượng mưa của mỗi tháng đều cao hơn 100 mm. Hãy cho biết mùa mưa tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 bắt đầu từ tháng nào? A. Tháng 1. B. Tháng 3 C. Tháng 5 D. Tháng 12.

+ Tỉ lệ phần trăm học sinh đăng kí các câu lạc bộ hè a) Em hãy lập bảng thống kê tỉ lệ phần trăm số học sinh đăng ký các câu lạc bộ hè của trường THCS đó. b) Biết trường THCS đó có 500 học sinh đăng ký các câu lạc bộ hè. Hãy tính số học sinh đăng kí câu lạc mĩ thuật?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-7-nam-2024-2025-phong-gd-dt-kim-thanh-hai-duong-1.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-7-nam-2024-2025-phong-gd-dt-kim-thanh-hai-duong-2.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-7-nam-2024-2025-phong-gd-dt-kim-thanh-hai-duong-3.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-7-nam-2024-2025-phong-gd-dt-kim-thanh-hai-duong-4.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-7-nam-2024-2025-phong-gd-dt-kim-thanh-hai-duong-5.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-7-nam-2024-2025-phong-gd-dt-kim-thanh-hai-duong-6.jpgimages-post/de-cuoi-hoc-ki-1-toan-7-nam-2024-2025-phong-gd-dt-kim-thanh-hai-duong-7.jpg

File đề cuối học kì 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kim thành – hải dương PDF Chi Tiết

đề cuối học kì 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kim thành – hải dương chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kì 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kim thành – hải dương sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề cuối học kì 1 toán 7 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt kim thành – hải dương chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%