MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Toán 10 năm học 2024 – 2025 trường THPT Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Đề thi có đáp án mã đề 101 – 102 – 103 – 104.
Trích dẫn Đề cuối học kì 1 Toán 10 năm 2024 – 2025 trường THPT Kon Tum:
+ Một lớp 10A trường THPT Kon Tum có 39 bạn học sinh. Do trường có tổ chức Hội Thao cấp trường cho học sinh với hai môn là bóng bàn và cầu lông nên lớp đã chọn ra các bạn học sinh để đi dự thi. Biết rằng có 15 bạn chơi bóng bàn, 21 bạn chơi cầu lông và 9 bạn chơi cả bóng bàn và cầu lông. Khi đó: a) Có 9 bạn vừa chơi bóng bàn vừa chơi cầu lông. b) Có 27 bạn chơi bóng bàn hoặc cầu lông. c) Có 6 bạn không chơi cả hai môn. d) Số bạn chỉ chơi đúng 1 môn bóng bàn hoặc cầu lông là 18 bạn.
+ Một lớp 10A của trường THPT Kon Tum có điểm kiểm tra môn Toán giữa học kỳ 1 vừa qua được thống kê trong bảng sau: a) Mốt của mẫu số liệu là 8. b) Trung vị của mẫu số liệu là 7,5. c) Tứ phân vị thứ nhất của mẫu số liệu là 7. d) Độ lệch chuẩn của mẫu số liệu thuộc khoảng (1;1,5).
+ Bác An lên máy bay đi từ sân bay Tân Sơn Nhất – Tp Hồ Chí Minh đến sân bay Narita – Tokyo với khoảng cách là 4330 km; (bay từ hướng Đông sang hướng Tây). Máy bay đang bay với tốc độ 800 km/h, sau 2 giờ bay thì gặp luồng gió thổi từ hướng Đông Bắc sang hướng Tây Nam với tốc độ 40 km/h. Máy bay bị thay đổi vận tốc sau khi gặp gió thổi. Tìm tốc độ mới của máy bay (kết quả được làm tròn đến hàng đơn vị theo đơn vị vận tốc là km/h). (tham khảo hình vẽ).
File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG
Hình Ảnh Chi Tiết
File đề cuối học kì 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt kon tum PDF Chi Tiết
đề cuối học kì 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt kon tum chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: đề cuối học kì 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt kon tum sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
đề cuối học kì 1 toán 10 năm 2024 – 2025 trường thpt kon tum chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.