1. Môn Toán
  2. đề chọn học sinh giỏi toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt cao lãnh – đồng tháp
đề chọn học sinh giỏi toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt cao lãnh – đồng tháp
Thể Loại: Đề Thi HSG Toán 9
Ngày đăng: 09/01/2025

đề chọn học sinh giỏi toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt cao lãnh – đồng tháp

MonToan.com.vn giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán 9 cấp thành phố năm học 2024 – 2025 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Kỳ thi được diễn ra vào ngày 15 tháng 12 năm 2024.

Trích dẫn Đề chọn học sinh giỏi Toán 9 năm 2024 – 2025 phòng GD&ĐT Cao Lãnh – Đồng Tháp:

+ Cơn bão Yagi vào tháng 10/2024 gây ra bão lụt lớn, làm thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền Bắc. Nhiều trường học tại tỉnh Hà Giang bị ngập và bị cuốn trôi nhiều bàn, ghế, sách vở. Nhằm giúp đỡ và động viên các bạn học sinh ở Hà Giang vượt qua khó khăn; các bạn học sinh lớp 9 một trường A trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh đã quyên góp tặng các bạn học sinh lớp 9 một trường B ở Hà Giang tổng số 245 quyển sách gồm sách Toán và sách Ngữ văn. Nhà trường đã dùng 1/2 số sách Toán và 2/3 số sách Ngữ văn đó để phát cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Biết rằng mỗi bạn nhận được một quyển sách Toán và một quyển sách Ngữ văn. Hỏi học sinh lớp 9 ở trường A trên địa bàn Thành phố Cao lãnh đã tặng cho học sinh trường B ở Hà Giang mỗi loại sách bao nhiêu quyển sách?

+ Nhằm để tri ân khách hàng trong mùa lễ Giáng sinh năm 2024. Công ty du lịch ĐẤT SEN HỒNG có chương trình khuyến mãi bằng trò chơi quay số trúng thưởng như sau: vòng quay gồm 6 ô, mỗi ô được gắn một số tự nhiên từ 1 đến 6. Mỗi khách hàng được quay 3 lần; sau 3 lần quay, nếu kết quả nhận được đủ các chữ số 3, 1, 2 thì khách hàng trúng thưởng một vé trải nghiệm miễn phí các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Hãy tính xác suất để khách hàng được trúng thưởng.

+ Cho hình bên dưới là một thúng gạo vun đầy. Thúng có dạng nửa hình cầu với đường kính 50cm, phần gạo vun lên có dạng hình nón cao 15cm. a) Tính thể tích phần gạo trong thúng. b) Nhà bạn Lan dùng lon sữa bò cũ có dạng hình trụ (bán kính đáy 5cm, chiều cao 15cm) để đong gạo mỗi ngày. Biết mỗi ngày nhà Lan ăn 5 lon gạo và mỗi lần đong thi lượng gạo chiếm 90% thể tích của lon. Hỏi với lượng gạo trong thúng trên thì nhà Lan có thể ăn được nhiều nhất trong bao nhiêu ngày?

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/de-chon-hoc-sinh-gioi-toan-9-nam-2024-2025-phong-gd-dt-cao-lanh-dong-thap-1.jpgimages-post/de-chon-hoc-sinh-gioi-toan-9-nam-2024-2025-phong-gd-dt-cao-lanh-dong-thap-2.jpg

File đề chọn học sinh giỏi toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt cao lãnh – đồng tháp PDF Chi Tiết

đề chọn học sinh giỏi toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt cao lãnh – đồng tháp chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: đề chọn học sinh giỏi toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt cao lãnh – đồng tháp sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

đề chọn học sinh giỏi toán 9 năm 2024 – 2025 phòng gd&đt cao lãnh – đồng tháp chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%