1. Môn Toán
  2. chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit – trần quốc nghĩa
chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit – trần quốc nghĩa
Ngày đăng: 24/08/2017

chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit – trần quốc nghĩa

Tài liệu phân dạng, hướng dẫn phương pháp giải kèm bài tập mẫu và bài tập trắc nghiệm có đáp án chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit trong chương trình Giải tích 12. Nội dung tài liệu gồm các phần:

Vấn đề 1. Lũy thừa với số mũ hữu tỉ – số mũ thực

+ Dạng 1. Tính toán – rút gọn biểu thức lũy thừa

+ Dạng 2. So sánh các lũy thừa hay căn số

+ Dạng 3. Bài toán lãi kép

Vấn đề 2. Logarit

+ Dạng 1. Tính toán – rút gọn biểu thức có chứa logarit

+ Dạng 2. So sánh hai logarit

+ Dạng 3. Biểu diễn một logarit theo các logarit khác

+ Dạng 4. Chứng minh đẳng thức chứa logarit

+ Dạng 5. Bài toán lãi kép

Vấn đề 3. Hàm số mũ – hàm số logarit

+ Dạng 1. Tìm tập xác định của hàm số

+ Dạng 2. Đạo hàm của hàm số mũ và logarit

+ Dạng 3. Gtln và gtnn của hàm số mũ và logarit

+ Dạng 4. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số

+ Dạng 5. Tìm giới hạn của các hàm số mũ và logarit

+ Dạng 6. Dùng tính đơn điệu để chứng minh bất đẳng thức chứ mũ logarit

[ads]

Vấn đề 4. Phương trình mũ

+ Dạng 1. Phương pháp đưa về cùng cơ số

+ Dạng 2. Phương pháp đặt ẩn phụ

+ Dạng 3. Phương pháp logarit hóa

+ Dạng 4. Phương pháp đưa về phương trình tích

+ Dạng 5. Phương pháp sử dụng bất đẳng thức, tính đơn điệu của hàm số

Vấn đề 5. Bất phương trình mũ

+ Dạng 1. Phương pháp đưa về cùng cơ số

+ Dạng 2. Phương pháp đặt ẩn phụ

+ Dạng 3. Phương pháp logarit hóa

Vấn đề 6. Phương trình logarit

+ Dạng 1. Phương pháp đưa về cùng cơ số

+ Dạng 2. Phương pháp đặt ẩn phụ

+ Dạng 3. Phương pháp mũ hóa

+ Dạng 4. Phương pháp đưa về phương trình tích

+ Dạng 5. Phương pháp sử dụng bất đẳng thức, tính đơn điệu của hàm số

Vấn đề 7. Bất phương trình logarit

+ Dạng 1. Phương pháp đưa về cùng cơ số

+ Dạng 2. Phương pháp đặt ẩn phụ

Vấn đề 8. Hệ phương trình mũ – logarit

Vấn đề 9. Phương trình. Hệ phương trình bất phương trình có tham số

Bài tập trắc nghiệm

+ Vấn đề 1. Lũy thừa

+ Vấn đề 2. Logarit

+ Vấn đề 3. Hàm số mũ – hàm số logarit – hàm số lũy thừa

+ Vấn đề 4. Phương trình – bất phương trình mũ

+ Vấn đề 5. Phương trình – bất phương trình logarit

+ Vấn đề 6. Bài tập trắc nghiệm (trích từ 7 đề của bgd)

Bảng đáp án bài tập trắc nghiệm

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-001.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-002.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-003.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-004.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-005.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-006.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-007.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-008.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-009.jpgimages-post/chuyen-de-ham-so-luy-thua-ham-so-mu-va-ham-so-logarit-tran-quoc-nghia-010.jpg

File chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit – trần quốc nghĩa PDF Chi Tiết

chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit – trần quốc nghĩa chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit – trần quốc nghĩa sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

chuyên đề hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số logarit – trần quốc nghĩa chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%
icon shopee