1. Môn Toán
  2. chinh phục nguyên hàm – tích phân từ a đến z – nguyễn hữu bắc
chinh phục nguyên hàm – tích phân từ a đến z – nguyễn hữu bắc
Ngày đăng: 17/02/2017

chinh phục nguyên hàm – tích phân từ a đến z – nguyễn hữu bắc

Sách gồm 480 trang trình bày chi tiết hầu hết những dạng toán nguyên hàm – tích phân thường gặp trong chương trình Toán 12.

Nội dung sách:

Chương mở đầu

+ Mối liên hệ giữa nguyên hàm và tích phân

+ Ý nghĩa

A. Lý thuyết

Chương I. Nguyên hàm

I. Khái niệm nguyên hàm

II. Tính chất nguyên hàm

Chương II. Tích phân

I. Khái niệm về tích phân

II. Tính chất của tích phân

III. Các phương pháp tính nguyên hàm – tích phân thường gặp

Chương III. Bảng nguyên hàm các hàm số cơ bản

Chương IV. Cách tạo dạng tích phân

B. Phương pháp tìm nguyên hàm – tích phân

Chương I. Phương pháp vi phân

Chương II. Phương pháp bảng nguyên hàm

Chương III. Phương pháp đổi biến số

I. Phương pháp

II. Đổi biến số hàm vô tỷ

III. Đổi biến hàm đa thức bậc cao

IV. Đổi biến hàm lượng giác

V. Hàm dưới dấu tích phân chứa các biểu thức bậc nhất của sinx, cosx

VI. Đổi biến dựa vào cận

Chương IV. Phương pháp tích phân từng phần

I. Kỹ thuật chọn hệ số C

II. Kỹ thuật tính nhanh

III. Phân dạng – phương pháp

[ads]

C. Nguyên hàm – Tích phân các loại hàm số

Chương I. Nguyên hàm – tích phân các hàm đa thức

I. Hàm số tìm nguyên hàm

II. Phương pháp

III. Bài tập vận dụng

Chương II. Tích phân hàm hữu tỉ

I. Hàm số tìm nguyên hàm

II. Phương pháp

III. Kỹ thuật nhẩm hệ số trong đồng nhất thức

IV. Nguyên tắc giải

V. Bài tập áp dụng

Chương III. Tích phân hàm vô tỉ

Chương IV. Tích phân hàm lượng giác

I. Hàm số tìm nguyên hàm

II. Phương pháp

III. Các công thức lượng giác thường sử dụng

IV. Các dạng nguyên hàm lượng giác thường gặp

Chương V. Tích phân hàm số mũ – logarit

Chương VI. Tích phân hàm trị tuyệt đối


Chương VII. Tích phân liên kết

Chương VIII. Tích phân trong đề thi đại học từ 2002 đến 2015

Chương IX. Tích phân trong các đề thi thử đại học

Chương X. Những bài toán tích phân khó

D. Ứng dụng tích phân

Chương I. Ứng dụng tích phân để tính diện tích

I. Diện tích hình phẳng giới hạn bởi các đường cong

II. Diện tích hình tròn

III. Diện tích hình Elip

Chương II. Ứng dụng tích phân để tính thể tích

I. Thể tích V sinh bởi diện tích S (tạo bởi một đường cong với trục)

II. Thể tích V sinh bởi diện tích S (tạo bởi từ hai đường cong)

Chương III. Sai lầm khi tính tích phân

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-001.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-002.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-003.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-004.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-005.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-006.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-007.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-008.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-009.jpgimages-post/chinh-phuc-nguyen-ham-tich-phan-tu-a-den-z-nguyen-huu-bac-010.jpg

File chinh phục nguyên hàm – tích phân từ a đến z – nguyễn hữu bắc PDF Chi Tiết

chinh phục nguyên hàm – tích phân từ a đến z – nguyễn hữu bắc chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: chinh phục nguyên hàm – tích phân từ a đến z – nguyễn hữu bắc sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

chinh phục nguyên hàm – tích phân từ a đến z – nguyễn hữu bắc chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%