1. Môn Toán
  2. các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều
các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều
Thể Loại: Tài Liệu Toán 8
Ngày đăng: 12/08/2022

các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều

Tài liệu gồm 56 trang, tổng hợp tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều, có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh lớp 8 tham khảo khi học chương trình Toán 8 phần Hình học chương 4.

Chương 4. Hình lăng trụ đứng. Hình chóp đều 479.

1. Hình hộp chữ nhật 479.

1. Tóm tắt lý thuyết 479.

2. Bài tập và các dạng toán 480.

+ Dạng 54. Nhận biết các đỉnh, các cạnh và các mặt của hình hộp chữ nhật 480.

+ Dạng 55. Nhận biết vị trí tương đối của hai đường thẳng, của đường thẳng với mặt phẳng và của hai mặt phẳng của hình hộp chữ nhật 482.

+ Dạng 56. Tính toán các số liệu liên quan đến cạnh, mặt của hình hộp chữ nhật 484.

3. Bài tập về nhà 486.

2. Thể tích của hình hộp chữ nhật 488.

1. Tóm tắt lý thuyết 488.

2. Bài tập và các dạng toán 488.

+ Dạng 57. Nhận biết quan hệ vuông góc giữa đường thẳng và mặt phẳng trong hình hộp chữ nhật 488.

+ Dạng 58. Tính thể tích hình hộp chữ nhật và các bài toán liên quan đến cạnh và mặt của hình hộp chữ nhật 489.

3. Bài tập về nhà 492.

3. Hình lăng trụ đứng 494.

1. Tóm tắt lý thuyết 494.

2. Bài tập và các dạng toán 495.

+ Dạng 59. Xác định các đỉnh, các cạnh, các mặt và mối quan hệ giữa các cạnh với nhau của hình lăng trụ đứng 495.

+ Dạng 60. Tính độ dài các cạnh và các đoạn thẳng khác trong hình lăng trụ đứng 497.

3. Bài tập về nhà 499.

4. Diện tích xung quanh và thể tích hình lăng trụ đứng 503.

1. Tóm tắt lý thuyết 503.

2. Bài tập và các dạng toán 503.

+ Dạng 61. Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích của hình lăng trụ đứng 503.

+ Dạng 62. Một số bài toán thực tế trong cuộc sống liên quan đến lăng trụ đứng 505.

3. Bài tập về nhà 506.

5. Hình chóp đều và hình chóp cụt đều 511.

1. Tóm tắt lí thuyết 511.

2. Bài tập và các dạng toán 512.

+ Dạng 63. Nhận biết các kiến thức cơ bản hình chóp đều 512.

+ Dạng 64. Tính độ dài các cạnh của hình chóp đều 513.

3. Bài tập về nhà 515.

6. Diện tích xung quanh và thể tích của hình chóp đều 517.

1. Tóm tắt lí thuyết 517.

2. Bài tập và các dạng toán 517.

+ Dạng 65. Các bài toán về diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích của hình chóp đều 517.

+ Dạng 66. Các bài toán cơ bản về mối quan hệ giữa hình lập phương, hình hộp chữ nhật với hình chóp đều 520.

3. Bài tập về nhà 521.

7. Ôn tập chương 4 523.

1. Tóm tắt lí thuyết 523.

2. Bài tập và các dạng toán 523.

3. Bài tập về nhà 526.

8. Đề kiểm tra chương 4 528.

1. Đề số 1 528.

2. Đề số 2 531.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-01.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-02.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-03.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-04.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-05.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-06.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-07.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-08.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-09.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-hinh-lang-tru-dung-va-hinh-chop-deu-10.jpg

File các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều PDF Chi Tiết

các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các dạng bài tập hình lăng trụ đứng và hình chóp đều chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%