1. Môn Toán
  2. các dạng bài tập căn bậc hai và căn bậc ba toán 9 knttvcs
các dạng bài tập căn bậc hai và căn bậc ba toán 9 knttvcs
Thể Loại: Tài Liệu Toán 9
Ngày đăng: 12/07/2024

các dạng bài tập căn bậc hai và căn bậc ba toán 9 knttvcs

Tài liệu gồm 168 trang, được biên soạn bởi tác giả Trương Ngọc Vỹ, tổng hợp các dạng bài tập chuyên đề căn bậc hai và căn bậc ba môn Toán 9 bộ sách Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống (KNTTVCS), có đáp án và lời giải chi tiết.

BÀI 7. CĂN BẬC HAI VÀ CĂN THỨC BẬC HAI.

+ Dạng 1. Tìm căn bậc hai.

+ Dạng 2. So sánh căn bậc hai.

+ Dạng 3. Tính giá trị biểu thức tại giá trị cho trước.

+ Dạng 4. Tìm điều kiện để căn thức bậc hai có nghĩa.

+ Dạng 5. Căn thức bậc hai của một bình phương.

+ Dạng 6. Ứng dụng.

BÀI 8. KHAI CĂN BẬC HAI VỚI PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA.

CHỦ ĐỀ 1. KHAI CĂN BẬC HAI VỚI PHÉP NHÂN.

+ Dạng 1. Khai căn bậc hai với phép nhân không chứa biến.

+ Dạng 2. Khai căn bậc hai với phép nhân chứa biến.

CHỦ ĐỀ 2. KHAI CĂN BẬC HAI VỚI PHÉP CHIA.

+ Dạng 1. Khai căn bậc hai với phép chia không chứa biến.

+ Dạng 2. Khai căn bậc hai với phép chia chứa biến.

CHỦ ĐỀ 3. SO SÁNH CÁC CĂN BẬC HAI.

CHỦ ĐỀ 4. ỨNG DỤNG.

BÀI 9. BIẾN ĐỔI ĐƠN GIẢN VÀ RÚT GỌN BIỂU THỨC CHỨA CĂN THỨC BẬC HAI.

CHỦ ĐỀ 1. ĐƯA THỪA SỐ RA NGOÀI HOẶC VÀO TRONG DẤU CĂN THỨC BẬC HAI CĂN THỨC.

+ Dạng 1. Căn thức bậc hai của một bình phương không chứa biến.

+ Dạng 2. Đưa thừa số ra ngoài hoặc vào trong dấu căn thức bậc hai không chứa biến.

+ Dạng 3. Căn thức bậc hai của một bình phương đưa thừa số ra ngoài hoặc vào trong dấu căn thức bậc hai căn thức chứa biến.

CHỦ ĐỀ 2. TRỤC CĂN THỨC.

+ Dạng 1. Trục căn thức biểu thức chứa số thực.

+ Dạng 2. Trục căn thức biểu thức chứa biến.

CHỦ ĐỀ 3. RÚT GỌN BIỂU THỨC.

+ Dạng 1. Rút gọn biểu thức rồi tính giá trị biểu thức tại giá trị cho trước.

+ Dạng 2. Tìm x để biểu thức rút gọn là số nguyên.

+ Dạng 3. Tìm GTLN – GTNN của biểu thức rút gọn.

CHỦ ĐỀ 4. ỨNG DỤNG.

BÀI 10. CĂN BẬC BA VÀ CĂN THỨC BẬC BA.

+ Dạng 1. Tìm căn bậc ba.

+ Dạng 2. So sánh căn bậc ba.

+ Dạng 3. Tính giá trị biểu thức tại giá trị cho trước.

+ Dạng 4. Tìm điều kiện để căn thức bậc ba có nghĩa.

+ Dạng 5. Rút gọn biểu thức căn bậc ba không chứa biến.

+ Dạng 6. Rút gọn biểu thức căn bậc ba chứa biến.

+ Dạng 7. Ứng dụng.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-001.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-002.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-003.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-004.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-005.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-006.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-007.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-008.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-009.jpgimages-post/cac-dang-bai-tap-can-bac-hai-va-can-bac-ba-toan-9-knttvcs-010.jpg

File các dạng bài tập căn bậc hai và căn bậc ba toán 9 knttvcs PDF Chi Tiết

các dạng bài tập căn bậc hai và căn bậc ba toán 9 knttvcs chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các dạng bài tập căn bậc hai và căn bậc ba toán 9 knttvcs sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các dạng bài tập căn bậc hai và căn bậc ba toán 9 knttvcs chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%