1. Môn Toán
  2. các chuyên đề toán 8 (tập hai) – phạm đình quang
các chuyên đề toán 8 (tập hai) – phạm đình quang
Thể Loại: Tài Liệu Toán 8
Ngày đăng: 26/06/2022

các chuyên đề toán 8 (tập hai) – phạm đình quang

Tài liệu gồm 82 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Phạm Đình Quang, tuyển tập các chuyên đề Toán 8 (tập hai), giúp học sinh khối lớp 8 tham khảo khi học tập chương trình Toán 8 giai đoạn học kì 2.

Mục lục:

Phần I ĐẠI SỐ.

Chương 1. PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN 1.

Bài 1. MỞ ĐẦU VỀ PHƯƠNG TRÌNH. PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN 1.

A TÓM TẮT LÍ THUYẾT 1.

B BÀI TẬP 3.

Bài 2. PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỢC ĐƯA VỀ DẠNG Ax + B = 0 3.

A TÓM TẮT LÍ THUYẾT 3.

B BÀI TẬP 4.

Bài 3. PHƯƠNG TRÌNH TÍCH 5.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 5.

B VÍ DỤ 6.

C BÀI TẬP 6.

Bài 4. PHƯƠNG TRÌNH CHỨA ẨN Ở MẪU. BÀI TẬP TỔNG HỢP 8.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 8.

B VÍ DỤ 8.

C BÀI TẬP 9.

Bài 5. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH 11.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 11.

B VÍ DỤ 11.

C BÀI TẬP 12.

Bài 6. SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI ĐỂ XÁC ĐỊNH NGHIỆM CỦA MỘT PHƯƠNG TRÌNH 14.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 14.

B TÌM MỘT HOẶC NHIỀU NGHIỆM CỦA PHƯƠNG TRÌNH 15.

Bài 7. ÔN TẬP CHƯƠNG 16.

Chương 2. BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN 19.

Bài 1. LIÊN HỆ GIỮ THỨ TỰ VÀ PHÉP CỘNG, THỨ TỰ VÀ PHÉP NHÂN 19.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 19.

B BÀI TẬP 20.

Bài 2. BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN 21.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 21.

B BÀI TẬP 22.

Bài 3. PHƯƠNG TRÌNH CHỨA DẤU GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI 23.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 23.

B BÀI TẬP 24.

Bài 4. ÔN TẬP CHƯƠNG 4 24.

Phần II HÌNH HỌC.

Chương 3. ĐỊNH LÍ THALES TRONG TAM GIÁC. TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG 27.

Bài 1. ĐỊNH LÍ THALES TRONG TAM GIÁC. ĐỊNH LÍ ĐẢO, HỆ QUẢ CỦA ĐỊNH LÍ THALES 27.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 27.

B BÀI TẬP 29.

Bài 2. TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG. CÁC TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG CỦA 2 TAM GIÁC 32.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 32.

B BÀI TẬP 33.

Bài 3. Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông 35.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 35.

B BÀI TẬP 36.

Bài 4. Ôn tập chương 39.

Chương 4. HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG, HÌNH CHÓP ĐỀU 40.

Bài 1. HÌNH HỘP CHỮ NHẬT 40.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 40.

B BÀI TẬP 42.

Bài 2. HÌNH LĂNG TRỤ ĐỨNG 44.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 44.

B BÀI TẬP 44.

Bài 3. HÌNH CHÓP ĐỀU VÀ HÌNH CHÓP CỤT ĐỀU 47.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 47.

B BÀI TẬP 48.

Bài 4. ÔN TẬP CHƯƠNG 4 50.

A BÀI TẬP 50.

Bài 5. MỘT SỐ BÀI TOÁN THỰC TẾ 53.

Chương 5. CÁC ĐỀ THI 60.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-01.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-02.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-03.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-04.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-05.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-06.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-07.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-08.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-09.jpgimages-post/cac-chuyen-de-toan-8-tap-hai-pham-dinh-quang-10.jpg

File các chuyên đề toán 8 (tập hai) – phạm đình quang PDF Chi Tiết

các chuyên đề toán 8 (tập hai) – phạm đình quang chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: các chuyên đề toán 8 (tập hai) – phạm đình quang sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

các chuyên đề toán 8 (tập hai) – phạm đình quang chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%