1. Môn Toán
  2. bài tập vdc ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số
bài tập vdc ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số
Ngày đăng: 02/10/2021

bài tập vdc ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số

Tài liệu gồm 193 trang, được biên tập bởi thầy giáo Phạm Hùng Hải, tuyển tập bài tập vận dụng cao (VDC) ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số (Toán 12 phần Giải tích chương 1) có đáp án; tài liệu phù hợp với học sinh khá – giỏi muốn chinh phục mức điểm 9 – 10 trong các đề thi, đề kiểm tra Toán 12 và đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán.

CHƯƠNG 1. ỨNG DỤNG CỦA ĐẠO HÀM 1.

§1 – Đơn điệu của hàm số chứa trị tuyệt đối và lượng giác 1.

Bảng đáp án 4.

§2 – Xét tính đơn điệu của hàm hợp phần 1 4.

Bảng đáp án 13.

§3 – Xét tính đơn điệu của hàm hợp phần 2 13.

Bảng đáp án 26.

§4 – Xét tính đơn điệu của hàm hợp phần 3 26.

Bảng đáp án 39.

§5 – Ứng dụng đồng biến ngịch biến 39.

Bảng đáp án 45.

§6 – Cực trị hàm số 46.

Bảng đáp án 48.

§7 – Cực trị hàm trị tuyệt đối 49.

Bảng đáp án 60.

Bảng đáp án 69.

§8 – Số điểm cực trị của hàm số tổng và hàm số hợp 70.

Bảng đáp án 81.

Bảng đáp án 93.

§9 – Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất 93.

Bảng đáp án 99.

§10 – GTLN – GTNN của hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối (phần 2) 99.

Bảng đáp án 101.

§11 – Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất (phần 3) 101.

Bảng đáp án 104.

§12 – Các vấn đề nâng cao khác về GTLN và GTNN của hàm số 104.

Bảng đáp án 104.

§13 – Tiệm cận 104.

Bảng đáp án 115.

§14 – Tiệm cận – VDC 116.

Bảng đáp án 119.

§15 – Giao điểm của 2 đường cong có yếu tố hình học – lượng giác 119.

Bảng đáp án 122.

§16 – Biện luận số nghiệm của phương trình dựa vào bảng biến thiên phần 1 122.

Bảng đáp án 138.

§17 – Biện luận số nghiệm của phương trình dựa vào bảng biến thiên phần 2 139.

Bảng đáp án 152.

§18 – Biện luận số nghiệm của phương trình dựa vào bảng biến thiên phần 3 152.

Bảng đáp án 164.

§19 – Biện luận số nghiệm của phương trình dựa vào bảng biến thiên phần 4 164.

Bảng đáp án 175.

§20 – Biện luận số nghiệm của phương trình dựa vào bảng biến thiên phần 5 176.

Bảng đáp án 191.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-001.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-002.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-003.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-004.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-005.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-006.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-007.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-008.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-009.jpgimages-post/bai-tap-vdc-ung-dung-dao-ham-de-khao-sat-va-ve-do-thi-cua-ham-so-010.jpg

File bài tập vdc ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số PDF Chi Tiết

bài tập vdc ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập vdc ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập vdc ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%