1. Môn Toán
  2. bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao – nguyễn bảo vương
bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao – nguyễn bảo vương
Ngày đăng: 08/04/2018

bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao – nguyễn bảo vương

Tài liệu gồm 206 trang tuyển chọn 319 bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao có đáp án và lời giải chi tiết, các bài toán được trích dẫn từ các đề thi thử môn Toán năm 2017 và 2018, tài liệu được tổng hợp bởi thầy Nguyễn Bảo Vương.

Trích dẫn tài liệu:

+ Cho hàm số y = (2x + 2017)/(|x| + 1). Mệnh đề nào dưới đây là đúng?

A. Đồ thị hàm số (1) không có tiệm cận ngang và có đúng một tiệm cận đứng là đường thẳng x = -1.

B. Đồ thị hàm số (1) có hai tiệm cận ngang là các đường thẳng y = -2, y = 2 và không có tiệm cận đứng.

C. Đồ thị hàm số (1) có đúng một tiệm cận ngang là đường thẳng y = 2 và không có tiệm cận đứng.

D. Đồ thị hàm số (1) không có tiệm cận ngang và có đúng hai tiệm cận đứng là các đường thẳng x = -1, x = 1.

[ads]

+ Người thợ cần làm một bể cá hai ngăn bằng nhau, không có nắp ở phía trên với thể tích 1,296 m3. Người thợ này cắt các tấm kính ghép lại một bể cá dạng hình hộp chữ nhật với 3 kích thước mỗi ngăn là a, b, c như hình vẽ. Hỏi người thợ phải thiết kế các kích thước a, b, c bằng bao nhiêu để đỡ tốn kính nhất, giả sử độ dầy của kính không đáng kể.

+ Cho hàm số y = (x – m)^3 – 3x + m^2 (1). Gọi M là điểm cực đại của đồ thị hàm số (1) ứng với một giá trị m thích hợp đồng thời là điểm cực tiểu của đồ thị hàm số (1) ứng với một giá trị khác của m. Số điểm M thỏa mãn yêu cầu đề bài là?

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-001.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-002.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-003.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-004.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-005.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-006.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-007.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-008.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-009.jpgimages-post/bai-tap-trac-nghiem-ham-so-van-dung-cao-nguyen-bao-vuong-010.jpg

File bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao – nguyễn bảo vương PDF Chi Tiết

bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao – nguyễn bảo vương chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao – nguyễn bảo vương sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập trắc nghiệm hàm số vận dụng cao – nguyễn bảo vương chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%