1. Môn Toán
  2. bài tập toán 9 học kì 1 – trần quốc nghĩa
bài tập toán 9 học kì 1 – trần quốc nghĩa
Thể Loại: Tài Liệu Toán 9
Ngày đăng: 29/09/2019

bài tập toán 9 học kì 1 – trần quốc nghĩa

Tài liệu gồm 104 trang được biên soạn bởi thầy Trần Quốc Nghĩa tóm tắt lý thuyết, phương pháp giải toán và tuyển chọn các bài tập Toán 9 giai đoạn học kì 1 giúp học sinh tự rèn luyện.

Mục lục tài liệu bài tập Toán 9 học kì 1 – Trần Quốc Nghĩa:

Phần 0. Ôn tập.

Biểu diễn nghiệm trên trục số.

Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối.

Bất phương trình tích, thương. Bất phương trình bậc hai. Bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối.

Phần 1. Đại số.

Chương 1 CĂN BẬC HAI – CĂN BẬC BA.

A – Căn bậc hai.

B – Căn thức bậc hai. Hằng đẳng thức √A^2 = |A|.

C – Khai phương một tích. Nhân các căn thức bậc hai.

D – Khai phương một thương. Chia các căn thức bậc hai.

E – Biến đổi đơn giản căn thức bậc hai.

F – Rút gọn biểu thức có chứa căn thức bậc hai.

G – Căn bậc ba.

H – Ôn tập chương 1.

Chương 2 HÀM SỐ BẬC NHẤT.

A – Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số.

B – Hàm số bậc nhất y = ax + b (a khác 0).

C – Hệ số góc của đường thẳng y = ax + b (a khác 0).

D – Ôn tập chương 2.

[ads]

Phần 2. Hình học.

Chương 1 HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG.

A – Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông.

B – Tỉ số lượng giác của góc nhọn.

C – Bảng lượng giác và máy tính bỏ túi.

D – Hệ thức giữa các cạnh và các góc trong một tam giác vuông.

E – Ôn tập chương 1.

Chương 2 ĐƯỜNG TRÒN.

A – Sự xác định đường tròn. Tính chất đối xứng của đường tròn.

B – Đường kính và dây cung của đường tròn.

C – Liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây.

D – Các công thức về tam giác vuông cân tam giác đều và nửa tam giác đều.

E – Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn. Dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn. Tính chất của hai tiếp tuyến cắt nhau.

F – Đường tròn nội tiếp – bàng tiếp tam giác.

G – Vị trí tương đối của hai đường tròn.

H – Ôn tập chương 2.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-001.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-002.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-003.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-004.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-005.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-006.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-007.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-008.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-009.jpgimages-post/bai-tap-toan-9-hoc-ki-1-tran-quoc-nghia-010.jpg

File bài tập toán 9 học kì 1 – trần quốc nghĩa PDF Chi Tiết

bài tập toán 9 học kì 1 – trần quốc nghĩa chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập toán 9 học kì 1 – trần quốc nghĩa sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập toán 9 học kì 1 – trần quốc nghĩa chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%