1. Môn Toán
  2. bài tập toán 6 học kì 2 – nguyễn ngọc dũng
bài tập toán 6 học kì 2 – nguyễn ngọc dũng
Thể Loại: Tài Liệu Toán 6
Ngày đăng: 26/08/2021

bài tập toán 6 học kì 2 – nguyễn ngọc dũng

Tài liệu gồm 47 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Nguyễn Ngọc Dũng, tóm tắt lý thuyết và tuyển chọn các bài tập Toán 6 giai đoạn học kì 2 (HK2).

Phần I Số học – Trang 3.

Chương 2 Số nguyên Trang 5.

Bài 1 Tập hợp các số nguyên 5.

Bài 2 Phép cộng số nguyên 7.

Bài 3 Phép trừ số nguyên 10.

Bài 4 Quy tắc dấu ngoặc 12.

Bài 5 Quy tắc chuyển vế 14.

Bài 6 Phép nhân và chia hai số nguyên 16.

Bài 7 Tính chất của phép nhân 18.

Chương 3 Phân số Trang 21.

Bài 1 Khái niệm phân số. Phân số bằng nhau 21.

Bài 2 Tính chất cơ bản của phân số. Rút gọn phân số 22.

Bài 3 Quy đồng mẫu số nhiều phân số 23.

Bài 4 So sánh phân số 24.

Bài 5 Phép cộng và trừ phân số 25.

Bài 6 Luyện tập 27.

Bài 7 Phép nhân phân số 27.

Bài 8 Phép chia phân số 29.

Bài 9 Hỗn số. Số thập phân. Phần trăm 30.

Bài 10 Tìm giá trị phân số của một số cho trước 31.

Bài 11 Tìm một số biết giá trị một phân số của nó 32.

Bài 12 Tìm tỉ số của hai số 34.

Bài 13 Biểu đồ phần trăm 34.

Phần II Hình học – Trang 37.

Chương 2 Góc Trang 39.

Bài 1 Nửa mặt phẳng. Góc, số đo góc 39.

Bài 2 Khi nào thì xOy + yOz = xOz 41.

Bài 3 Tia phân giác của góc 43.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-01.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-02.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-03.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-04.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-05.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-06.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-07.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-08.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-09.jpgimages-post/bai-tap-toan-6-hoc-ki-2-nguyen-ngoc-dung-10.jpg

File bài tập toán 6 học kì 2 – nguyễn ngọc dũng PDF Chi Tiết

bài tập toán 6 học kì 2 – nguyễn ngọc dũng chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập toán 6 học kì 2 – nguyễn ngọc dũng sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập toán 6 học kì 2 – nguyễn ngọc dũng chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%