1. Môn Toán
  2. bài tập môn toán lớp 7
bài tập môn toán lớp 7
Thể Loại: Tài Liệu Toán 7
Ngày đăng: 18/08/2021

bài tập môn toán lớp 7

Tài liệu gồm 276 trang, được tổng hợp bởi thầy giáo Ngô Nguyễn Thanh Duy, tuyển tập bài tập môn Toán lớp 7 theo từng bài, từng chương; giúp học sinh lớp 7 rèn luyện khi học chương trình Toán 7 (Đại số 7 và Hình học 7).

Mục lục tài liệu bài tập môn Toán lớp 7:

PHẦN 1. ĐẠI SỐ 7.

CHƯƠNG I. SỐ HỮU TỈ.

Bài 1. Số hữu tỉ, số thực.

Bài 2. Cộng, trừ số hữu tỉ.

Bài 3. Nhân chia số hữu tỉ.

Bài 4. Giá trị tuyệt đối của 1 số hữu tỉ.

Bài 5. Lũy thừa của 1 số hữu tỉ.

Bài 6. Tỉ lệ thức.

Bài 7. Số thập phân vô hạn tuần hoàn. Số vô tỉ.

CHƯƠNG II. HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ.

Bài 1. Đại lượng tỉ lệ thuận và các bài toán.

Bài 2. Đại lượng tỉ lệ nghịch và các bài toán.

Bài 3. Hàm số.

Bài 4. Mặt phẳng tọa độ.

Bài 5. Đồ thị hàm số.

CHƯƠNG III. THỐNG KÊ.

Bài 1. Thu thập số liệu thống kê, tần số.

Bài 2. Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.

Bài 3. Biểu đồ, số trung bình cộng.

CHƯƠNG IV. BIỂU THỨC ĐẠI SỐ.

Bài 1. Biểu thức đại số.

Bài 2. Đơn thức và đơn thức đồng dạng.

Bài 3. Đa thức.

Bài 4. Cộng, trừ đa thức.

Bài 5. Đa thức một biến, cộng trừ đa thức một biến.

Bài 6. Nghiệm của đa thức một biến.

PHẦN 2. HÌNH HỌC 7.

CHƯƠNG I. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC, SONG SONG.

Bài 1. Hai góc đối đỉnh.

Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc.

Bài 3. Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng.

Bài 4. Hai đường thẳng song song.

Bài 5. Từ vuông góc đến song song.

CHƯƠNG II. TAM GIÁC.

Bài 1. Tổng ba góc của một tam giác.

Bài 2. Hai tam giác bằng nhau.

Bài 3. Trường hợp bằng nhau C – C – C của hai tam giác.

Bài 4. Trường hợp bằng nhau C – G – C của hai tam giác.

Bài 5. Trường hợp bằng nhau G – C – G của hai tam giác.

Bài 6. Tam giác cân.

Bài 7. Định lí Py – ta – go.

Bài 8. Các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông.

CHƯƠNG III. CÁC ĐƯỜNG ĐỒNG QUY TRONG TAM GIÁC.

Bài 1. Quan hệ giữa góc với cạnh đối diện trong tam giác.

Bài 2. Quan hệ gữa đường vuông góc và đường xiên. Đường xiên và hình chiếu.

Bài 3. Bất đẳng thức tam giác.

Bài 4. Tính chất 3 đường trung tuyến của tam giác.

Bài 5. Ba đường phân giác của tam giác.

Bài 6. Tính chất ba đường trung trực của tam giác.

Bài 7. Tính chất ba đường cao của tam giác.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-001.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-002.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-003.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-004.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-005.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-006.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-007.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-008.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-009.jpgimages-post/bai-tap-mon-toan-lop-7-010.jpg

File bài tập môn toán lớp 7 PDF Chi Tiết

bài tập môn toán lớp 7 chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập môn toán lớp 7 sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập môn toán lớp 7 chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%