1. Môn Toán
  2. bài tập hàm số, đồ thị và ứng dụng toán 10 knttvcs – phùng hoàng em
bài tập hàm số, đồ thị và ứng dụng toán 10 knttvcs – phùng hoàng em
Thể Loại: Toán 10
Ngày đăng: 15/01/2024

bài tập hàm số, đồ thị và ứng dụng toán 10 knttvcs – phùng hoàng em

Tài liệu gồm 36 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Phùng Văn Hoàng Em, phân dạng và tuyển chọn các bài tập chủ đề hàm số, đồ thị và ứng dụng trong chương trình môn Toán 10 KNTTVCS (Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống).

MỤC LỤC:

Chương 6 HÀM SỐ, ĐỒ THỊ VÀ ỨNG DỤNG 1.

BÀI 15 – HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ 1.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 1.

B RÈN LUYỆN KĨ NĂNG GIẢI TOÁN 2.

+ Dạng 1: Tính giá trị của hàm số tại một điểm 2.

+ Dạng 2: Tìm tập xác định, tập giá trị của hàm số 3.

+ Dạng 3: Tìm khoảng đồng biến, khoảng nghịch biến của hàm số 4.

+ Dạng 4: Vẽ đồ thị hàm số cho bởi nhiều biểu thức 5.

+ Dạng 5: Viết công thức hàm số cho một số bài toán thực tế 5.

C BÀI TẬP TỰ LUYỆN 6.

D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 8.

BÀI 16 – HÀM SỐ BẬC HAI 12.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 12.

B RÈN LUYỆN KĨ NĂNG GIẢI TOÁN 13.

+ Dạng 1: Đồ thị hàm số bậc hai và các vấn đề liên quan 13.

+ Dạng 2: Xác định hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c 13.

+ Dạng 3: Ứng dụng của hàm số bậc hai trong thực tế 14.

C BÀI TẬP TỰ LUYỆN 15.

D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 18.

BÀI 17 – DẤU TAM THỨC BẬC HAI 22.

A TÓM TẮT LÝ THUYẾT 22.

B RÈN LUYỆN KĨ NĂNG GIẢI TOÁN 23.

+ Dạng 1: Xét dấu tam thức bậc hai f(x) = ax2 + bx + c với a khác 0 23.

+ Dạng 2: Giải bất phương trình bậc hai 24.

+ Dạng 3: Vận dụng, thực tiễn 24.

C BÀI TẬP TỰ LUYỆN 25.

D BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 27.

BÀI 18 – PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI 31.

A RÈN LUYỆN KĨ NĂNG GIẢI TOÁN 31.

+ Dạng 1: Giải phương trình dạng √(ax2 + bx + c) = √(dx2 + ex + f) 31.

+ Dạng 2: Giải phương trình dạng √(ax2 + bx + c) = √(dx + e) 31.

+ Dạng 3: Vận dụng, thực tiễn 31.

B BÀI TẬP TỰ LUYỆN 32.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-01.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-02.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-03.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-04.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-05.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-06.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-07.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-08.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-09.jpgimages-post/bai-tap-ham-so-do-thi-va-ung-dung-toan-10-knttvcs-phung-hoang-em-10.jpg

File bài tập hàm số, đồ thị và ứng dụng toán 10 knttvcs – phùng hoàng em PDF Chi Tiết

bài tập hàm số, đồ thị và ứng dụng toán 10 knttvcs – phùng hoàng em chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập hàm số, đồ thị và ứng dụng toán 10 knttvcs – phùng hoàng em sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập hàm số, đồ thị và ứng dụng toán 10 knttvcs – phùng hoàng em chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%