1. Môn Toán
  2. bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương
bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương
Thể Loại: Tài Liệu Toán 7
Ngày đăng: 08/09/2020

bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương

Tài liệu gồm 161 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Bùi Đức Phương, phân dạng và tuyển chọn bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực, có đáp án và lời giải chi tiết, giúp học sinh học tốt chương trình Đại số 7.

bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương

Nội dung tài liệu bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – Bùi Đức Phương:

Chủ đề 1. Tập hợp Q các số hữu tỉ.

Dạng 1. Nhận biết một số hữu tỉ.

Dạng 2. Biểu diễn các số hữu tỉ trên trục số.

Dạng 3. So sánh các số hữu tỉ.

Chủ đề 2. Cộng, trừ số hữu tỉ.

Dạng 1. Thực hiện phép tính cộng, trừ.

Dạng 2. Toán tìm x.

Chủ đề 3. Nhân, chia số hữu tỉ.

Dạng 1. Thực hiện phép tính.

Dạng 2. Toán tìm x

Chủ đề 4. Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ. Cộng, trừ, nhân, chia số thập phân.

Dạng 1. Cộng, trừ, nhân, chia số thập phân.

Dạng 2. So sánh số thập phân.

Dạng 3. Tìm x. Tính giá trị biểu thức chứa dấu giá trị tuyệt đối.

Chủ đề 5. Lũy thừa với số mũ tự nhiên. Nhân và chia hai lũy thừa cùng cơ số.

Dạng 1. Viết kết quả phép tính nhân, chia dưới dạng lũy thừa.

Dạng 2. So sánh các số viết dạng lũy thừa. Tìm số mũ của lũy thừa.

Dạng 3. Toán tìm chữ số tận cùng của số dạng lũy thừa.

Chủ đề 6. Thứ tự thực hiện các phép tính và tính giá trị của biểu thức.

Dạng 1. Thực hiện phép tính.

Dạng 2. Tìm số hạng chưa biết trong một đẳng thức.

Dạng 3. Toán tìm x.

Chủ đề 7. Tỉ lệ thức. Các tính chất của tỉ lệ thức.

Dạng 1. Lập tỉ lệ thức.

Dạng 2. Tìm các số hạng của tỉ lệ thức.

Dạng 3. Chứng minh tỉ lệ thức.

Dạng 4. Giải toán có liên quan đến tỉ lệ thức.

Chủ đề 8. Số thập phân hữu hạn. Số thập phân vô hạn tuần hoàn.

Dạng 1. Nhận biết một phân số viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn hoặc vô hạn tuần hoàn.

Dạng 2. Viết số thập phân hữu hạn, vô hạn tuần hoàn dưới dạng phân số.

Dạng 3. So sánh các số thập phân.

Chủ đề 9. Phép làm tròn số.

Dạng 1. Làm tròn số.

Dạng 2. Ước lượng kết quả của phép tính.

Chủ đề 10. Số vô tỉ. Khái niệm về căn bậc hai. Số thực.

Dạng 1. Tìm căn bậc hai của một số không âm.

Dạng 2. Số vô tỉ.

Dạng 3. So sánh số thực.

Bài kiểm tra kết thúc chương 1 Đại số 7.

Bài số 1.

Bài số 2.

Bài số 3.

Đáp án bài kiểm tra kết thúc chương 1 Đại số 7.

Đáp án bài số 1.

Đáp án bài số 2.

Đáp án bài số 3.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-001.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-002.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-003.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-004.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-005.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-006.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-007.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-008.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-009.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-so-huu-ti-so-thuc-bui-duc-phuong-010.jpg

File bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương PDF Chi Tiết

bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập cơ bản và nâng cao số hữu tỉ, số thực – bùi đức phương chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%