1. Môn Toán
  2. bài tập cơ bản và nâng cao hình học 7 – bùi đức phương
bài tập cơ bản và nâng cao hình học 7 – bùi đức phương
Thể Loại: Tài Liệu Toán 7
Ngày đăng: 07/10/2020

bài tập cơ bản và nâng cao hình học 7 – bùi đức phương

Tài liệu gồm 280 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Bùi Đức Phương, phân dạng và tuyển chọn bài tập cơ bản và nâng cao Hình học 7, có đáp số và lời giải chi tiết, giúp học sinh học tốt chương trình Toán 7.

Nội dung tài liệu bài tập cơ bản và nâng cao Hình học 7 – Bùi Đức Phương:

CHƯƠNG 1. ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC.

Chủ đề 1. Hai góc đối đỉnh. Đường trung trực của đoạn thẳng.

+ Dạng toán 1. Hai đường thẳng cắt nhau theo một góc bất kì.

+ Dạng toán 2. Hai đường thẳng cắt nhau tạo thành góc vuông.

+ Dạng toán 3. Đường trung trực của một đoạn thẳng.

Chủ đề 2. Các góc tạo thành bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng. Hai đường thẳng song song. Từ vuông góc đến song song.

+ Dạng toán 1. Góc tạo bởi đường thẳng thứ ba cắt hai đường thẳng.

+ Dạng toán 2. Quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song.

Đề kiểm tra kết thúc chương 1 Hình học 7 có đáp án và lời giải chi tiết.

CHƯƠNG 2. TAM GIÁC.

Chủ đề 1. Tam giác. Góc của tam giác.

Chủ đề 2. Tam giác bằng nhau. Các trường hợp bằng nhau của tam giác.

+ Dạng toán 1. Tam giác bằng nhau.

+ Dạng toán 2. Trường hợp bằng nhau thứ nhất của tam giác.

+ Dạng toán 3. Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác.

+ Dạng toán 4. Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác.

Chủ đề 3. Tam giác đặc biệt. Định lý Pytago (Pythagore).

+ Dạng toán 1. Các tam giác đặc biệt.

+ Dạng toán 2. Định lý Pytago.

Chủ đề 4. Các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông.

Đề kiểm tra kết thúc chương 2 Hình học 7 có đáp án và lời giải chi tiết.

CHƯƠNG 3. QUAN HỆ GIỮA CÁC YẾU TỐ TRONG TAM GIÁC. CÁC ĐƯỜNG ĐỒNG QUY CỦA TAM GIÁC. 

Chủ đề 1. Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác.

Chủ đề 2. Quan hệ giữa ba cạnh của một tam giác. Bất đẳng thức tam giác.

Chủ đề 3. Tính chất đường phân giác của một góc. Tính chất đường trung trực của một đoạn thẳng.

+ Dạng toán 1. Tính chất đường phân giác của một góc.

+ Dạng toán 2. Tính chất đường trung trực của một đoạn thẳng.

Chủ đề 4. Các đường đồng quy của tam giác.

+ Dạng toán 1. Tính chất ba đường trung tuyến trong tam giác.

+ Dạng toán 2. Tính chất ba đường phân giác trong tam giác.

+ Dạng toán 3. Tính chất ba đường trung trực trong tam giác.

+ Dạng toán 4. Tính chất ba đường cao trong tam giác.

Đề kiểm tra kết thúc chương 3 Hình học 7 có đáp án và lời giải chi tiết.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-001.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-002.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-003.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-004.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-005.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-006.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-007.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-008.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-009.jpgimages-post/bai-tap-co-ban-va-nang-cao-hinh-hoc-7-bui-duc-phuong-010.jpg

File bài tập cơ bản và nâng cao hình học 7 – bùi đức phương PDF Chi Tiết

bài tập cơ bản và nâng cao hình học 7 – bùi đức phương chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài tập cơ bản và nâng cao hình học 7 – bùi đức phương sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài tập cơ bản và nâng cao hình học 7 – bùi đức phương chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%