1. Môn Toán
  2. bài kiểm tra số 2 toán 12 năm 2019 – 2020 trường thpt quang trung – hà nội
bài kiểm tra số 2 toán 12 năm 2019 – 2020 trường thpt quang trung – hà nội
Ngày đăng: 23/10/2019

bài kiểm tra số 2 toán 12 năm 2019 – 2020 trường thpt quang trung – hà nội

Thứ Ba ngày 22/10/2019, trường THPT Quang Trung – Đống Đa – Hà Nội tổ chức kiểm tra tập trung môn Toán 12 bài số 2, nhằm khảo sát chất lượng Toán 12 trong giai đoạn giữa học kì 1 năm học 2019 – 2020.

Bài kiểm tra số 2 Toán 12 năm 2019 – 2020 trường THPT Quang Trung – Hà Nội mã đề 213, đề kiểm tra gồm có 4 trang với 25 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 45 phút, nội dung kiểm tra thuộc các chủ đề: ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số, khối đa diện và thể tích của chúng.

Trích dẫn bài kiểm tra số 2 Toán 12 năm 2019 – 2020 trường THPT Quang Trung – Hà Nội:

+ Cho hàm số y = f(x) xác định, liên tục trên đoạn [-2;2] và có đồ thị là đường cong trong hình vẽ bên. Các giá trị của tham số m để phương trình |f(x)| = m có 6 nghiệm thực phân biệt thuộc [-2;2] là?

[ads]

+ Một người muốn xây một bể chứa hình hộp chữ nhật (không có nắp) có thể chứa được 10 m3 nước. Biết rằng hình hộp chữ nhật này có chiều dài đáy bằng hai lần chiều rộng, chi phí xây đáy bể là 750.000 đồng/m2 và thành xung quanh bể là 550.000 đồng/m2. Tính chi phí thấp nhất người đó bỏ ra để xây bể (làm tròn đến trăm đồng).

+ Cho hàm số y = f(x) xác định trên R\{0}, liên tục trên mỗi khoảng xác định và có bảng biến thiên như hình vẽ bên. Tìm tất cả các giá trị của tham số m để phương trình |2f(x) – 1| = m có nghiệm.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/bai-kiem-tra-so-2-toan-12-nam-2019-2020-truong-thpt-quang-trung-ha-noi-1.jpgimages-post/bai-kiem-tra-so-2-toan-12-nam-2019-2020-truong-thpt-quang-trung-ha-noi-2.jpgimages-post/bai-kiem-tra-so-2-toan-12-nam-2019-2020-truong-thpt-quang-trung-ha-noi-3.jpgimages-post/bai-kiem-tra-so-2-toan-12-nam-2019-2020-truong-thpt-quang-trung-ha-noi-4.jpg

File bài kiểm tra số 2 toán 12 năm 2019 – 2020 trường thpt quang trung – hà nội PDF Chi Tiết

bài kiểm tra số 2 toán 12 năm 2019 – 2020 trường thpt quang trung – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: bài kiểm tra số 2 toán 12 năm 2019 – 2020 trường thpt quang trung – hà nội sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

bài kiểm tra số 2 toán 12 năm 2019 – 2020 trường thpt quang trung – hà nội chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%